Man City gây sốc chuẩn bị 90 triệu bảng mua Harry Kane của Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
01/01/2021 17:00 GMT+7

Báo chí Anh khá bất ngờ khi tờ Bild của Đức tung tin Man City đang chuẩn bị đến 90 triệu bảng sẵn sàng mua trung phong Harry Kane của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo tờ Bild, HLV Pep Guardiola nhắm Harry Kane là mục tiêu tối thượng để chiêu mộ nhằm thay thế trung phong Sergio Aguero hiện đã 32 tuổi, cũng như làm mới hàng công Man City.
Harry Kane, 27 tuổi, đang hội đủ những yếu tố mà HLV Pep Guardiola cần cho một trung phong đẳng cấp trị giá “100 triệu bảng” đã ấp ủ mua ít nhất trong 2 mùa trở lại đây, sau khi Aguero dần bước qua sườn dốc sự nghiệp và hiện cũng chưa có ý định gia hạn với “Man xanh”.
Ngoài ra, các tiền đạo còn lại của Man City như Gabriel Jesus, Riyad Mahrez chưa đáp ứng được kỳ vọng dù bên cạnh có Raheem Sterling và Ferran Torres chơi ổn định, nhưng hàng công “Man xanh” đã có dấu hiệu sa sút như trong 4 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh chỉ ghi 4 bàn.
Ở mùa này, HLV Pep Guardiola xác định trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa từ ngày 1.1 sẽ không mua sắm tiền đạo mới, nhằm dồn chi phí “khủng” để mua sắm các ngôi sao hàng đầu như Harry Kane trong mùa hè hoặc có thể cả siêu sao Lionel Messi từ Barcelona. 

Harry Kane (phải) đang là mục tiêu chiêu mộ của Man City

AFP

Mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho ở Tottenham, Harry Kane còn chơi đa dạng hơn khi cùng Son Heung-min trở thành cặp “sát thủ” đáng sợ nhất Ngoại hạng Anh. Hiện Harry Kane ghi 9 bàn sau 15 trận ở Ngoại hạng Anh và có đến 10 pha kiến tạo thành bàn.
Tờ Bild cho rằng Man City có thể thuyết phục Harry Kane chia tay Tottenham vì hứa hẹn giúp ngôi sao này thoả mong ước vô địch Ngoại hạng Anh hoặc Champions League, bên cạnh đó là mức thu nhập thuộc hàng “khủng” nhất từ 350.000 bảng/tuần trở lên so với mức 200.000 bảng/tuần hiện nay ở Spurs.
Hồi tháng 3 năm nay, Harry Kane từng thổ lộ ý định chia tay Tottenham vào cuối mùa này trong trường hợp đội bóng bắc London vẫn không có nhiều cải thiện để tranh chấp các ngôi vô địch. Đến nay, tuy Spurs đã trình diễn lối chơi ấn tượng để vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh, nhưng gần đây lại bế tắc với 4 trận liền không thắng (2 hòa, 2 thua) khiến rớt xuống hạng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.