Xe máy toilet

30/08/2012 14:01 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất toilet uy tín TOTO của Nhật Bản đã trình làng nguyên mẫu xe máy chạy bằng năng lượng chất thải, có thể hoàn tất quãng đường 300 km với thùng chứa đầy chất thải gia súc.

Được gọi là phương tiện di chuyển đầu tiên chạy bằng chất thải, xe máy 3 bánh kéo theo toilet nhỏ gọn thay vào chỗ ngồi dành cho người lái như các dòng xe khác.

 Chiếc xe đạp kiêm toilet của TOTO
Chiếc xe kiêm toilet của TOTO - Ảnh: AFP

Tuy nhiên khi một người mẫu trẻ đẹp leo lên yên xe, đại diện của TOTO nhanh chóng giải thích cô này không phải là người cung cấp phần năng lượng cho chiếc xe đặc biệt.

“Khí sinh học được dùng cho xe không xuất phát từ chất thải người. Nó được làm từ chất thải gia súc", AFP dẫn lời Kenji Fujita, đại diện TOTO.

“Chúng tôi hy vọng có thể nâng cao nhận thức của khách hàng về chiến dịch vận động năng lượng xanh thông qua việc phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường như vòi sen và toilet tiết kiệm nước”, Fujita bổ sung.

TOTO - nổi tiếng với các sản phẩm vệ sinh đa dạng, từ ghế nhiệt, vòi nước có thể điều chỉnh áp lực và nhiệt độ - cho hay chưa có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm mới nhất.

Phi Yến

>> Tàu năng lượng mặt trời vòng quanh thế giới trong 584 ngày
>> Bàn phím năng lượng mặt trời cho iPad
>> Pin năng lượng mặt trời siêu mỏng
>> Sạc Amazon Kindle bằng năng lượng mặt trời
>> Cuộc thi “Xe chạy bằng năng lượng mặt trời”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.