30 trực thăng Apache của Đài Loan dễ dàng đánh bại 2 sư đoàn Trung Quốc

26/03/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Phi đội 30 chiếc trực thăng chiến đấu Apache AH-64E mà Đài Loan mua của Mỹ đủ khả năng đánh bại 2 sư đoàn bộ binh Trung Quốc, một tạp chí quốc phòng Canada nhận định.

(TNO) Phi đội 30 chiếc trực thăng chiến đấu Apache AH-64E mà Đài Loan mua của Mỹ đủ khả năng đánh bại 2 sư đoàn bộ binh Trung Quốc, tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review (Canada) bình luận.


Trực thăng chiến đấu Apache AH-64E của Lực lượng vũ trang Đài Loan - Ảnh: AFP

Dòng trực thăng chiến đấu Apache được Mỹ phát triển vào giai đoạn cuối của thời kỳ Chiến tranh lạnh, với mục đích chính là nhằm đối đầu với một số lượng lớn xe bọc thép của Liên Xô, nếu cường quốc này tấn công Tây u, Kanwa Defense Review phân tích.

Chỉ cần 19 trực thăng Apache là có đủ khả năng để diệt gọn một sư đoàn xe tăng của Liên Xô, theo bản tin của tạp chí Canada.

Vì vậy, theo ước tính, phi đội 30 chiếc Apache của Đài Loan sẽ đủ sức đánh bại khoảng 2 sư đoàn bộ binh của quân đội Trung Quốc, nếu phía Trung Quốc tiến hành một cuộc tấn công đổ bộ lên vùng lãnh thổ Đài Loan, Kanwa Defense Review nhận định.

Được đánh giá là mẫu trực thăng chiến đấu thiện chiến nhất thế giới, AH-64 Apache có khả năng mang theo số tên lửa và đạn dược nhiều gấp đôi trực thăng WZ-10 do Trung Quốc sản xuất.

Apache có tốc độ bay đạt 265 km/giờ, tốc độ tối đa lên đến 293 km/giờ và có thể chiến đấu trong một phạm vi có bán kính lên đến 480 km. Trong khi đó, WZ-10 có tốc độ bay chậm hơn, 230 km/giờ, tốc độ tối đa 270 km/giờ và bán kính tác chiến là 400 km. 

Kanwa Defense Review khẳng định ngay cả mẫu trực thăng WZ-19 của Trung Quốc cũng không thể sánh với AH-64E.

Tuy nhiên, lợi thế của phía Trung Quốc chính là cả WZ-10 và WZ-19 đều được sản xuất nội địa nên có thể được bổ sung nhanh chóng, theo tạp chí quốc phòng Canada.

Được biết, lực lượng vũ trang Đài Loan là lực lượng đầu tiên, ngoài Mỹ, trang bị trực thăng Apache AH-64E, AFP cho biết.

Hoàng Uy

>> Đài Loan 'giương oai' với đội trực thăng chiến đấu mới mua từ Mỹ
>> Hàn Quốc mua trực thăng Apache đối phó Triều Tiên
>> Hàng trăm người Đài Loan phản đối hiệp ước hợp tác với Trung Quốc
>> Đài Loan cảnh báo nguy cơ Trung Quốc tấn công  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.