Hoa hậu Nguyễn Cao Thu Vân: “Tôi đang học hát và sẽ đi hát”

22/12/2007 15:21 GMT+7

Sinh ra ở Sài Gòn, 11 tuổi đã theo gia đình định cư tại Mỹ nhưng Nguyễn Cao Thu Vân nói và viết tiếng Việt rất thạo. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Los Angeles (Mỹ) 2004, Hoa hậu Áo dài Las Vegas 2007, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại Mỹ và mới đây nhất là Hoa hậu ảnh cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Tưởng rằng, sau khi đăng quang Hoa hậu ảnh tại VN, cô sẽ quay trở lại Mỹ để tiếp tục cuộc sống cùng gia đình và công việc học tập đang dở dang. Thế nhưng, Vân đã quyết định ở lại VN một thời gian để làm những điều mình thích, mà nhất là tham gia Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 19.

* Quyết định ở lại VN lần này có ảnh hưởng gì đến những hoạt động và cuộc sống của bạn tại Mỹ?

- Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì lớn khi mình quyết định thử sức ở VN một thời gian. Ban đầu tôi dự định chỉ ở lại 2 tháng rồi bay về Mỹ. Nhưng không hiểu sao nhìn thấy sự đổi mới của quê hương cùng với rất nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn nên tôi nán lại thêm. Được hoạt động những gì mình yêu thích nơi quê hương, tôi hạnh phúc vô cùng.

* Như vậy việc học của bạn tại Mỹ thì sao? Ý kiến của ba mẹ bạn thế nào?

- Thật ra ba mẹ cũng hơi lo một chút nhưng rất may là họ luôn ủng hộ những quyết định của tôi. Tôi đã thu xếp và xin hoãn lại chuyện học (tôi đang học năm 2 tại trường Đại học Santa Ana, Mỹ - chuyên ngành quản trị kinh doanh). Tôi nghĩ ở Mỹ tuổi nào mình học cũng được, còn để làm những gì mình yêu thích, nhất là hoạt động nghệ thuật trên quê hương thì không phải lúc nào cũng có cơ hội. Vả lại, tôi thấy cuộc sống ở VN lúc này không khác nhiều cuộc sống ở bên ấy nên tôi quyết “thử” một phen.

* Vậy từ hôm đăng quang Hoa hậu ảãnh cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt đến giờ bạn đã “thử” được những gì rồi?

- Tôi “thử” được nhiều thứ lắm chứ (cười). Ví dụ như chụp hình quảng cáo, chụp ảnh cho báo chí. Trước đây tại Mỹ tôi từng đi hát, nhất là các show nhỏ nên trong giai đoạn này tôi đã đăng ký học hát ở thầy Quốc Trụ. Nếu được tôi sẽ đi hát luôn. Vừa qua, Công ty người mẫu P.L đã mời tôi làm người mẫu cho các show diễn sắp tới của họ. Ngoài ra, kế hoạch của tôi còn là nghĩ đến chuyện đầu tư kinh doanh lâu dài tại VN. Hiện tôi vẫn đang nghiên cứu thị trường và tìm đối tác.

* Trước đây Thu Vân từng nói bạn muốn có nhiều thời gian ở VN không chỉ để hoạt động nghệ thuật mà còn làm từ thiện. Mục đích này bạn đã làm được chưa?

- Đúng như chị nói, trong thời gian hoạt động ở VN tôi rất muốn kiếm thêm thu nhập để hoạt động từ thiện. Hiện tôi chỉ mới làm việc này một ít tại quê nội ở Bến Tre. Tôi rất muốn trong thời gian tới nhờ Báo Thanh Niên hướng dẫn những nơi cần giúp đỡ để tôi thực hiện ước nguyện của mình.

* Và tham gia DDVN lần này có phải mục tiêu bạn nhắm tới?

- Có thể là như vậy. Ở Mỹ, ngoài thời gian đến trường và phụ giúp gia đình tôi là “tín đồ” của internet. Tôi lên mạng đọc tất cả những thông tin có liên quan đến nước mình nhờ vậy mà tôi biết đến DDVN của Báo Thanh Niên. Đây là một chương trình ý nghĩa cho tất cả những ai được tham gia không chỉ vì nghệ thuật mà còn là vì mục đích từ thiện. Với tôi cũng vậy. DDVN lần này là một cơ duyên và là một niềm vinh dự rất lớn khi tôi có mặt trình diễn cùng với các người mẫu nổi tiếng của nước ta.

 Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.