Thêm một ca nhiễm cúm A/H5N1

08/03/2012 03:40 GMT+7

Hôm 7.3, tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho biết hiện bệnh viện đang cách ly để điều trị cho một bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1.

Tăng cường phòng chống bệnh tay chân miệng

Hôm 7.3, tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho biết hiện bệnh viện đang cách ly để điều trị cho một bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1.


Điều trị cho bệnh nhi TCM tại BV Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) - Ảnh: TTXVN

Đó là trường hợp anh N.Đ.T (32 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), nhập viện trong tình trạng rất nặng (suy hô hấp phải thở máy, sốt cao liên tục, người mệt mỏi..., là những triệu chứng lâm sàng điển hình của cúm A/H5N1). Điều tra dịchtễ cho thấy trước đó, gia đình bệnh nhân N.Đ.T có giết mổ, ăn thịt gà bệnh (gà nuôi tại nhà), sau đó anh N.Đ.T có biểu hiện ho, sốt cao liên tục, còn đàn gà nuôi thì chết.

Bệnh nhân tự uống thuốc điều trị tại nhà 3 ngày nhưng không khỏi,rồi vào Bệnh viện Đắk Lắk điều trị 3 ngày nữa nhưng bệnh không thuyên giảm nên được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân này dương tính cúm A/H5N1. Như vậy, đây là ca nhiễm cúm A/H5N1 thứ 4 từ đầu năm đến nay (trong đó có 2 trường hợp bị tử vong), sau 20 tháng bệnh cúm A/H5N1 vắng bóng trong nước.

* Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm y tế dự phòng TP làm việc với 24 đơn vị y tế dự phòng quận huyện trên địa bàn về việc tăng cường phòng chống bệnh tay chân miệng (TCM). Theo Sở Y tế, bệnh TCM đang ở mức báo động, riêng tại TP, hiện mỗi tuần có khoảng 143 ca mắc. Hai tháng đầu năm đã có gần 950 ca mắc (tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái), 1 trường hợp bị tử vong do bệnh TCM. 65% số phường, xã tại TP có ca mắc TCM. Trung tâm y tế dự phòng TP khuyến cáo từ nay đến tháng 5là thời điểm bệnh TCM tăng cao, yêu cầu các đơn vị y tế quận, huyện tập trung phòng chống bệnh, nhất là tại các trường mầm non, nhà trẻ.

Ngày 7.3, bà Đoàn Thị Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca (TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông), cho biết Phòng GD-ĐT TX.Gia Nghĩa đã cho phép 200 học sinh của trường được nghỉ học 7 ngày để điều trị, phòng ngừa bệnh TCM lây lan. Trong những ngày qua, có 8 học sinh của trường phải nhập viện trong tình trạng sốt cao, nôn mửa nhiều và đều được xác định là đã mắc bệnh TCM.

Thanh Tùng - Hà Minh - Hương Trạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.