Lắp đặt thành công máy tạo nhịp tim thế hệ mới cho 5 bệnh nhân đầu tiên

25/11/2006 15:02 GMT+7

Sáng 25/11, Phó Giáo sư-Tiến sĩ Bùi Đức Phú, Phó Giám đốc (kiêm Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực- Tim mạch) Bệnh viện T.Ư cho biết: Bệnh viện T.Ư Huế phối hợp với Giáo sư Bùi Văn Minh đến từ Trường Đại học David, California (Mỹ) vừa thực hiện thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim thế hệ mới (RCT) cho 5 bệnh nhân đầu tiên bị suy tim nặng đến từ các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Đây là các bệnh nhân trong tình trạng đều bị suy tim giai đoạn 4, cơ tim giãn, có bệnh nhân thường xuyên bị ngạt thở, nhịp tim rối loạn phải dùng thuốc, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo PGS-TS Bùi Đức Phú: Trước đây bệnh nhân bị suy tim thường được Bệnh viện điều trị và đặt thêm máy tạo nhịp tim có từ 1 đến 2 đường dẫn truyền để kích thích tim hoạt động, nay thiết bị tạo nhịp tim thế hệ mới này có đến 3 đường dẫn truyền hỗ trợ cho tim hoạt động tốt hơn, lâu hơn (trong vòng 10 năm) và ít có biến chứng. Sau khi được đặt máy, sức khoẻ của cả 5 bệnh nhân đã ổn định và cải thiện rất nhiều so với trước.

Được biết, chi phí cho mỗi ca mổ và đặt máy RCT giá thành trong khoảng từ 10 nghìn đến 30 nghìn USD, nhưng 5 ca mổ đầu tiên này hoàn toàn được miễn phí...

Theo TTXVN

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.