Nghệ sĩ vĩ cầm Midori trình diễn miễn phí cho HS-SV Việt Nam

22/12/2006 22:16 GMT+7

Nghệ sĩ violon nổi tiếng thế giới Midori Goto (ảnh), người Mỹ gốc Nhật sẽ đến Việt Nam cùng ba nghệ sĩ Mỹ - Nhật khác được tuyển chọn từ các cuộc thi chuyên nghiệp. Họ thành lập tứ tấu đàn dây Midori Goto và tham gia dự án NPO Music sharing thực hiện tại các quốc gia khác, do chính Midori thành lập năm 2002.

Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động từ thiện với mục đích tổ chức các chương trình âm nhạc miễn phí cho trẻ em và thanh niên các nước. Năm 2006, dự án được mở rộng quy mô đến châu Á để đi thăm các bệnh viện, tổ chức trẻ em, trường nhạc và biểu diễn tại các vùng sâu vùng xa ít có điều kiện xem biểu diễn âm nhạc trực tiếp. Hiện Midori là nghệ sĩ thu âm độc quyền của hãng đĩa danh tiếng Sony Classical. 

Tới Việt Nam, tứ tấu Midori Goto sẽ biểu diễn kết hợp cùng tứ tấu đàn dây Nhạc viện Hà Nội và Nhạc viện TP.HCM, biểu diễn tại Trường cao đẳng VHNT Tây Bắc (ngày 25.12), Trường Nguyễn Đình Chiểu, Nhạc viện Hà Nội (26.12), Trường Dân tộc nội trú Tây Bắc, Trường cao đẳng Nghệ thuật Việt Bắc (27.12), Nhạc viện TP.HCM (29.12) và Trung tâm Nhân  đạo quê hương Bình Dương, Làng thiếu niên Thủ Đức (30.12). Các tác phẩm trình diễn của các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới: Mozart, Bartok, Bach, Tchaikovsky, Anderson...

Chu Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.