TP.HCM: Đề nghị truy tố một giám đốc lừa đảo

26/11/2006 22:51 GMT+7

Hôm qua 26.11, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án lừa đảo do Phạm Văn Tâm (53 tuổi, nguyên giám đốc 2 công ty TNHH) tổ chức và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết luận điều tra, trước đây, Phạm Văn Tâm công tác tại Phòng Tài chính - Kinh tế của H.Bình Đại (tỉnh Bến Tre) và đã bị TAND Bến Tre tuyên phạt 2 năm tù giam về tội "cố ý làm trái...". Thụ án xong, Tâm bỏ quê lên TP.HCM thành lập công ty TNHH để đi lừa đảo nhiều vụ với số tiền lớn. Cụ thể, Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng KN (Công ty KN, trụ sở tại P.12, Q.Tân Bình) được UBND TP.HCM giao làm chủ đầu tư dự án khu dân cư tại P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) với diện tích đất 104.166m2. Tuy không có vốn, không hoạt động kinh doanh nhưng Tâm đã chủ động tìm đến Giám đốc Công ty KN xin liên doanh thực hiện dự án. Theo hợp đồng thì hai bên hợp tác cùng liên doanh xây dựng cơ sở hạ tầng, phân lô nền nhà và xây dựng nhà ở để bán, với tổng số vốn đầu tư là 76,2 tỉ đồng, trong đó Tâm góp 68,58 tỉ đồng. Sau đó, Tâm tiếp tục đề nghị mua toàn bộ dự án với giá hơn 38,541 tỉ đồng. Nhưng mới đặt cọc 200 triệu đồng cho Công ty KN, Tâm đã phân lô đất bán cho 13 người ở TP.HCM, mặc dù chưa thực hiện nghĩa vụ đền bù giải tỏa, xây dựng cơ sở hạ tầng và chưa nhận được hồ sơ của dự án..., chiếm đoạt của họ số tiền gần 1 tỉ đồng và 4.000 USD.

Khi vụ việc bị "bể", Cơ quan CSĐT tạm giữ giấy tờ của công ty nhưng Tâm vẫn lừa bán 1.000 tấn khoai mì khô cho một công ty Hồng Kông, chiếm đoạt 26.833 USD.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.