Messi bị chính quyền Catalan và La Liga điều tra vì tổ chức tiệc ở nhà riêng

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2021 13:50 GMT+7

Vụ tụ tập dự tiệc của toàn đội Barcelona tại nhà riêng của siêu sao Lionel Messi vào ngày 3.5 vừa qua, có thể bị chính quyền xứ Catalan và giải La Liga xử phạt vì có dấu hiệu vi phạm lệnh cấm tụ tập.

Trước đó theo tờ Marca, Messi tổ chức tiệc cho toàn đội 1 Barcelona ở nhà riêng nhưng bên ngoài sân vườn và bố trí mỗi bàn tiệc cách xa nhau với mỗi bàn 6 người như quy định. Tuy nhiên, một số hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy đã có sự vi phạm.
Ngoài ra, một số giới chức chính quyền và địa phương nơi Messi trú ngụ cho rằng, quy định ở Catalan hiện nay là mỗi hộ gia đình được tổ chức tiệc riêng chỉ có 6 người và áp dụng đến ngày 9.5.
Mặc dù vậy, Messi đã tổ chức cho cả đội Barcelona và còn có cả vợ và bạn gái đi cùng. Do đó, chính quyền Catalan và cả giải La Liga đã ra thông báo điều tra sự việc, và tìm xem liệu có sự vi phạm quy định về luật cách ly hiện nay hay không.
Trong khi đó, người đứng đầu chính quyền xứ Catalan, Pere Aragones cũng lên tiếng kêu gọi những người nổi tiếng như Messi hãy làm gương cho các quy định về phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Báo chí Tây Ban Nha theo dõi buổi tiệc từ bên ngoài nhà riêng của Messi

Chụp từ clip

Theo ông Pere Aragones: “Chúng tôi vẫn đang mở cuộc điều tra, và nếu có vi phạm sẽ xử lý ngay lập tức. Tôi kêu gọi những người nổi tiếng (như Messi) không chỉ tuân thủ mà còn phải làm gương một cách nghiêm khắc hơn những quy định hiện nay về phòng chống dịch bệnh”.
Messi tổ chức buổi tiệc sau trận Barcelona thắng Valencia 3-2 ở vòng 34 La Liga, nhằm có ý gắn kết và khích lệ các đồng đội phải giành chiến thắng 4 trận quyết định còn lại để đoạt ngôi vô địch đồng thời lập cú đúp danh hiệu ở mùa này sau Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.