Messi bị treo giò 2 trận vì lỗi đánh nguội

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 20:50 GMT+7

Tối ngày 19.1 (giờ VN), sau khi xem xét các tình tiết pha bóng siêu sao Messi đánh nguội cầu thủ Asier Villalibre của Athletic Bilbao trong trận chung kết Siêu cúp, LĐBĐ Tây Ban Nha đã ra mức phạt cấm tuyển thủ người Argentina 2 trận.

Đây là mức phạt được xem khá nhẹ, vì trước đó báo chí Tây Ban Nha qua các phân tích băng ghi hình nhận định siêu sao Messi đã cố tình đánh nguội cầu thủ Asier Villalibre nên hoàn toàn có thể bị phạt ở khung thấp nhất phải 4 trận và cao nhất là 12 trận.
Tuy nhiên, theo Ủy ban kỷ luật giải đấu của LĐBĐ Tây Ban Nha do ông Carmen Perez phân xử đã đánh giá tình huống Messi phạm lỗi không cố ý nên chỉ phạt cấm thi đấu tổng cộng 2 trận.
Ngoài ra, án phạt chỉ cấm có 2 trận này cũng là nhờ trong báo cáo trận đấu trọng tài chính Gil Manzano viết: “Vào phút 120, cầu thủ (số 10) Messi Cuccittini, Lionel Andres đã bị đuổi khỏi sân vì lý do: Dùng tay đẩy quá mạnh vào đối phương trong lúc bóng ngoài tầm kiểm soát”. Hoàn toàn không đề cập việc Messi đã có hành vi bạo lực hoặc là cố ý đánh đối thủ.

Messi (phải) thoát án phạt nặng từ LĐBĐ Tây Ban Nha

AFP

Nhờ đó, Messi chỉ nghỉ thi đấu 2 trận trong tuần này gồm gặp Cornella tại vòng 1/16 Cúp nhà Vua và Elche vào cuối tuần tại giải La Liga. Tuy nhiên, trong 2 trận gần đây Messi vắng mặt Barcelona chỉ hòa trước Eibar (1-1) và Real Sociedad (cũng 1-1) ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng thắng 3-2 sau loạt sút luân lưu 11m.
Messi sẽ trở lại thi đấu cho Barcelona ở vòng 1/8 Cúp nhà Vua nếu đội nhà đi tiếp, hoặc trận kế tiếp gặp lại Athletic Bilbao tại La Liga trên sân Nou Camp vào cuối tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.