Messi bỗng dưng bị mất giá, Man City và PSG đều chê, sẽ ở lại Barcelona?

20/02/2021 16:21 GMT+7

Chỉ sau trận PSG thắng Barcelona 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League , khả năng đi ở của siêu sao Lionel Messi tại đội bóng xứ Catalan đã bị thay đổi hoàn toàn.

Messi được đồn đoán sẽ rời bỏ Barcelona vào cuối mùa này với điểm đến mới là PSG hoặc Man City. Tuy nhiên, diễn biến đột ngột trong tuần này đã làm thay đổi không ít khả năng, sau khi Barcelona thua thảm bại trước PSG và Messi thể hiện một bộ mặt thi đấu nhạt nhòa dù cũng ghi 1 bàn từ chấm phạt đền mở tỷ số.
Sau trận đấu này, tờ The Sun (Anh) tiết lộ từ nguồn tin riêng rằng Man City đã đưa đề xuất mới để chiêu mộ Messi, giảm từ mức 600 triệu bảng cách đây 6 tháng, nay xuống còn khoảng 430 triệu bảng cho thời hạn 5 năm.
Thế nhưng, ngay sau đó Man City ra thông báo chính thức phản hồi rằng đội bóng này không hề đưa ra bất cứ đề xuất nào để chiêu mộ Messi, theo kênh Sky Sports. Động thái này của “Man xanh” khác hẳn sự im lặng dường như muốn thừa nhận những tin đồn có liên hệ với Messi hồi mùa hè năm ngoái, sau khi siêu sao này đột ngột đòi chia tay Barcelona.

Messi mờ nhạt ở trận thua PSG, và bị đàn em Mbappe qua mặt

AFP

Nhiều bình luận trên báo chí Anh, như cựu cầu thủ Joe Cole nhận định trên kênh BT Sport sau trận Barcelona thua PSG, cho rằng: “Nếu tôi là Pep Guardiola (HLV của Man City), tôi sẽ quên đi ý định chiêu mộ Messi lúc này. Dĩ nhiên, đẳng cấp của Messi là không bàn cãi, nhưng ở tuổi 34 (vào mùa hè này) và nếu đến Man City, chưa chắc anh ta sẽ thích ứng được ở Ngoại hạng Anh. Cách Messi thi đấu hiện nay cũng cho thấy anh ta đang dần mất cảm hứng thấy rõ”.
Trong khi đó, với PSG, báo chí Pháp như tờ L'Équipe nay đổi quan điểm khi đặt câu hỏi: “Liệu có xứng đáng đổi Mbappe của hiện tại và tương lai, lấy Messi của quá khứ hay không?”.

Man City và PSG muốn có Messi nay sẽ phải cân nhắc, theo báo chí Anh và Pháp

AFP

Rõ ràng Messi đã mất giá, bởi sự khát khao của Man City và PSG muốn có danh thủ này giờ đã được đặt lên bàn cân thay vì muốn có bằng mọi giá như trước đây.
Trong khi đó, tờ Cuatro của Tây Ban Nha cho biết: “Messi vẫn đang giữ sự im lặng tuyệt đối về tương lai của mình. Nhưng diễn biến gần đây có thể khiến siêu sao này củng cố hơn quan điểm là đợi đến sau kỳ bầu cử chủ tịch CLB Barcelona (ngày 7.3 tới). Sau đó, anh sẽ ngồi lại với vị chủ tịch mới xem mọi chuyện ra sao, rồi mới đưa ra quyết định đi hay ở. Nếu ông Joan Laporta đắc cử, nhiều khả năng Messi sẽ chọn ở lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.