Messi chia tay Barcelona không đắn đo, vì dự European Super League sẽ mất suất đội tuyển?

Giang Lao
Giang Lao
20/04/2021 16:08 GMT+7

Việc CLB Barcelona tham gia nhóm ‘ly khai’ tổ chức giải European Super League đang đặt siêu sao Messi vào thế khó khi chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan.

Diễn biến đột ngột xảy ra chỉ trong vòng 2 ngày qua khiến Messi và phần đông giới cầu thủ chưng hửng, sau khi 12 CLB hàng đầu châu Âu có Barcelona tung “quả bom tấn” thành lập giải European Super League chính thức chống đối các giải của UEFA như Champions League.
Cùng diễn biến thành lập giải European Super League, cuối tuần qua bố của Messi, ông Jorge Messi - cũng là người đại diện siêu sao này, có mặt tại Barcelona với khả năng sớm đàm phán với ông chủ tịch Joan Laporta để xác định tương lai của con trai mình ở sân Nou Camp.

European Super League có thể khiến Messi rời Barcelona sang khoác áo PSG

Tuy nhiên, do Barcelona “ly khai” vào nhóm 12 CLB thành lập và sẽ dự giải European Super League trong tháng 8 tới đây, nên đã dẫn tới tình huống các tổ chức như UEFA và FIFA sẽ ban hành lệnh cấm mọi cầu thủ thuộc các CLB này dự các giải quốc tế như World Cup hay EURO, Copa America…
Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Messi khi siêu sao này muốn cùng tuyển Argentina dự vòng chung kết World Cup 2022 và Copa America 2021 trong vòng 18 tháng tới, bởi đây là cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp để anh tìm kiếm danh hiệu vô địch thế giới đang còn thiếu trong bộ sưu tập.

Messi từ chỗ thay đổi ý định muốn ở lại Barcelona, thì giờ tiếp tục đắn đo vì đội bóng xứ Catalan đột ngột dự European Super League

AFP

Giữa lúc chưa rõ ràng khi Barcelona vẫn quyết dự European Super League, còn UEFA và FIFA đang treo lơ lửng án phạt với giới cầu thủ khiến Messi nay hoàn toàn bị động.
Theo tờ Marca, Barcelona dự European Super League vì được đảm bảo sẽ có khoản tiền “khủng” 300 triệu euro ngay mùa hè này để trang trải những khó khăn tài chính hiện nay, cũng như có ngân quỹ ký gia hạn với Messi.
Mặc dù vậy, nếu có tiền ký gia hạn với Messi, nhưng Barcelona lại không đảm bảo chắc cho siêu sao này được góp mặt ở đội tuyển Argentina dự vòng chung kết World Cup 2022 và Copa America 2021, thì có thể dẫn đến tình huống bị từ chối.
Khi đó, Messi nếu chọn ra đi thì chỉ có một điểm đến thích hợp, đáp ứng mọi yêu cầu, gồm tài chính và điều kiện thi đấu cho đội tuyển, đó là gia nhập CLB PSG - đội đã từ chối tham gia European Super League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.