Messi đã chọn ở lại Barcelona cho dù có bị PSG loại ở Champions League

Giang Lao
Giang Lao
10/03/2021 18:30 GMT+7

Theo nhà báo Juanma Castano của kênh Cadena COPE và tờ Marca , việc Lionel Messi đi bầu cử chức chủ tịch Barcelona trong khi chỉ còn vài tháng nữa hết hợp đồng là câu trả lời anh sẽ ở lại sân Nou Camp.

Sau kết quả bầu cử ông Joan Laporta chiến thắng, một người mà Messi thân quen, tin tưởng và kính trọng, anh đã lập tức gửi ngay tin nhắn chúc mừng đến ông này. Hành động này cũng nhấn mạnh thông điệp siêu sao này đã chọn ở lại Barcelona và bất kể cả việc bị PSG loại ở vòng 1/8 Champions League, theo nhà báo Juanma Castano đưa quan điểm trong bài viết riêng cho tờ Marca mới đây.

Laporta làm chủ tịch Barcelona, nhớ vụ 'bể kèo' Beckham bèn mua bằng được Ronaldinho

Cũng theo Juanma Castano: “Mọi thứ đã thay đổi. Tôi nhấn mạnh, đã thay đổi hoàn toàn. Từ một Messi gây bùng nổ với bức burofax đòi ra đi hồi mùa hè, đến cuộc phỏng vấn với nhà báo Jordi Evole gây xôn xao trong dịp Lễ giáng sinh năm ngoái khi hé lộ nhiều dự định ở tương lai nhưng vẫn chưa được quyết định.
Thế rồi, tin nhắn chúc mừng Joan Laporta làm chủ tịch Barcelona cùng những chuyển động tích cực gần đây, cho thấy một phần quyết định chuyện đi ở của Messi đã được anh chọn lựa. Đó là ở lại Barcelona”.
Juanma Castano cũng cho rằng, nếu không tin vào Joan Laporta thắng cử, và không muốn ở lại Barcelona nữa, Messi sẽ không việc gì đi bỏ phiếu (lần đầu tiên) giữa lúc hợp đồng của mình cũng chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc.

Messi đã tìm lại niềm vui chơi bóng từ đầu năm 2021

AFP

Do đó, việc Messi chọn ở lại Barcelona, theo nhà báo Juanma Castano đánh giá: “Hoàn toàn không phải vì tiền. Chắc chắn, vì việc gia hạn với Barcelona sẽ khiến Messi nhận mức thu nhập thấp hơn (với PSG và Man City sẵn sàng chờ sẵn với những bản hợp đồng “bom tấn”). Messi ở lại bởi niềm tin vào ông chủ tịch Joan Laporta sẽ thay đổi Barcelona theo chiều hướng tốt hơn, đủ lực cạnh tranh các ngôi vô địch. Và một phần nữa, Messi cũng đã tin vào HLV Koeman với những quyết định vì lợi ích của CLB”.

Nụ cười rạng rỡ này của Messi được báo chí Tây Ban Nha đánh giá có giá trị hơn tiền bạc rất nhiều

AFP

Điều này theo nhà báo Juanma Castano nhận định thêm: “Thực tế trên sân cỏ đã nói rõ, HLV Koeman đang giúp Barcelona trở thành đội bóng hay nhất thế giới tính từ đầu năm 2021, và Messi cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (đã ghi 14 bàn, có 6 pha kiến tạo thành bàn ở mọi mặt trận).
Dĩ nhiên, thực tế phải nhìn nhận Barcelona đang có một nhiệm vụ đầy khó khăn trước PSG ở vòng 1/8 Champions League (thua 1-4 lượt đi sân nhà). Nhưng kể cả khi bị loại, thì Messi cũng tràn đầy hy vọng cùng Barcelona lập cú đúp ở mùa này là trận chung kết Cúp nhà Vua và cuộc đua La Liga đang có lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.