Mụn nước trong suốt

30/11/2011 00:08 GMT+7

Em 18 tuổi, trên da em bị nổi các mụn bọc nước trong suốt, khi nặn ra thì thấy rát, mụn nước tròn. Lúc nhỏ em có bị eczema, sau đó hết một thời gian thì bị trở lại. Xin hỏi bác sĩ em đang mắc triệu chứng gì?

Em 18 tuổi, trên da em bị nổi các mụn bọc nước trong suốt, khi nặn ra thì thấy rát, mụn nước tròn. Lúc nhỏ em có bị eczema, sau đó hết một thời gian thì bị trở lại. Xin hỏi bác sĩ em đang mắc triệu chứng gì? (kid@...)

Có nhiều bệnh da biểu hiện bằng nổi mụn nước. Bệnh về dị ứng như chàm, tổ đỉa, hồng ban đa dạng, viêm da dạng herpes; bệnh do nhiễm ký sinh trùng như ghẻ ngứa, nấm da; bệnh do nhiễm siêu vi như mụn rộp (herpes), giời leo (zona), thủy đậu... Mỗi bệnh có những hình ảnh đặc trưng về sự sắp xếp, cách phân bố, vị trí của các mụn nước và những biểu hiện khác đi kèm. Bệnh chàm (eczema) là bệnh có nguồn gốc dị ứng, nên khi yếu tố gây dị ứng còn tồn tại, bệnh sẽ tái phát. Tóm lại những thông tin em cung cấp chưa đầy đủ để kết luận chính xác bệnh của em là gì. Em cần tìm bác sĩ khám bệnh để được chẩn đoán đúng và điều trị sớm.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.