Hàng triệu thành viên LinkedIn bị lộ mật khẩu

07/06/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Đại diện mạng xã hội LinkedIn hôm 6.6 đã lên tiếng xác nhận việc có hàng triệu tài khoản người dùng của mạng xã hội này bị lộ mật khẩu sau một vụ tấn công bảo mật.

(TNO) Đại diện mạng xã hội LinkedIn hôm 6.6 đã lên tiếng xác nhận việc có hàng triệu tài khoản người dùng của mạng xã hội này bị lộ mật khẩu sau một vụ tấn công bảo mật, đồng thời khẳng định đã khóa những tài khoản bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Theo Cnet, ông Vicente Silveira - Giám đốc trang mạng xã hội LinkedIn - đã viết trên blog của hãng rằng một số tài khoản người dùng vừa bị rò rỉ trên mạng có liên quan đến LinkedIn.

Tuy không công bố chính xác số lượng tài khoản bị ảnh hưởng nhưng đại diện LinkedIn đã cung cấp cách để khắc phục cũng như khôi phục các tài khoản người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công bảo mật.

Theo đó, những tài khoản bị ảnh hưởng sẽ được LinkedIn tạm thời khóa lại. Sau đó, người dùng sẽ nhận được một email hướng dẫn cụ thể từ LinkedIn để từng bước khôi phục mật khẩu đăng nhập.

LinkedIn cũng khẳng định, sẽ không có bất kỳ đường dẫn (link) nào được cung cấp trong email hướng dẫn gửi đến khách hàng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, khi một danh sách chứa gần 6,5 triệu tài khoản/mật khẩu người dùng được phơi bày trên một máy chủ của tin tặc Nga, đại diện LinkedIn đã một mực cho rằng họ không tìm thấy sự liên quan nào, nhưng vẫn cho biết sẽ điều tra cụ thể vụ việc.

Reuters dẫn lại lời ông Graham Cluley, một tư vấn công nghệ cao cấp tại hãng bảo mật Sophos, cho rằng hiện vẫn chưa rõ tất cả mật khẩu bị rò rỉ đều thuộc về các thành viên LinkedIn hay không.

An Huy

>> Facebook và đợt IPO lịch sử
>> Google sẽ cảnh báo hoạt động tin tặc do chính phủ bảo trợ
>> Bkav cung cấp tính năng chặn tin nhắn rác cho iPhone
>> Siêu virus Flame khai thác lỗ hổng trên Windows
>> Những thủ đoạn phát tán mã độc mới của Flame
>> Hậu quả tàn khốc của Stuxnet
>> Bàn tay của người Israel
>> Sáng kiến từ cựu tổng thống G.W.Bush
>> Chiến tranh mạng: Cuộc chiến bí mật của Barack Obama
>> Anonymous tấn công Facebook?
>> Phát hiện siêu virus máy tính ở Trung Đông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.