Messi giảm 30% lương, ký hợp đồng mới với Barcelona ngay trước ‘Siêu kinh điển’?

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2021 15:37 GMT+7

Theo tờ El Confidencial, chủ tịch Barcelona, Joan Laporta sẽ đưa đề nghị thẳng thắn với Jorge Messi, bố và là đại diện của Lionel Messi, về việc giảm 30% lương để ký hợp đồng mới với siêu sao này.

Lời đề nghị này đến trong hoàn cảnh thực tế của Barcelona hiện nay là ưu tiên cơ cấu lại mọi chi phí để có tiền trả nợ (gần 700 triệu euro nợ ngắn hạn), và cũng để chứng minh cho tình yêu của Messi với đội bóng xứ Catalan trong lúc khó khăn.
Trước đó, chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets nói với kênh SER một thông tin thú vị: “HLV Koeman đã nói với tôi rằng, “hãy trả lương cho tôi khi nào các ông có thể trả được thì hãy chi trả”. Đó là một con người dũng cảm, tôi muốn ông ấy tiếp tục dẫn dắt CLB. HLV Koeman có một tình yêu rất lớn với Barcelona, và ông ấy hiểu nội tình của đội bóng”.
Điều này cho thấy sau giai đoạn khủng hoảng, Barcelona có chủ tịch mới, thành tích ổn định lại và có cơ hội lập cúp vô địch gồm giải La Liga và Cúp nhà Vua ở mùa này, nên nhiều thành viên CLB chấp nhận thiệt thòi trước mắt để giúp đội bóng dần vượt khó.
Bản thân siêu sao Messi cũng thi đấu thăng hoa trở lại, nên gần đây có nhiều tin đồn cho rằng cũng có ý định ký gia hạn hợp đồng để gắn bó hết sự nghiệp vì thấy tương lai đội bóng xứ Catalan sẽ sáng sủa trở lại.
Mặc dù vậy, cản trở hiện nay là vấn đề thu nhập của Messi sẽ bị giảm xuống do Barcelona khủng hoảng tài chính, trong lúc lại có nhiều CLB khác thì chèo kéo như Man City hay PSG sẵn sàng chi “khủng” để thuyết phục siêu sao này khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này.

Ông Joan Laporta (trái) đang tìm mọi cách thuyết phục giữ chân Messi ở lại Barcelona với đề nghị giảm 30% thu nhập

AFP

Barcelona chỉ có thể giữ được Messi nhờ tình yêu vào đội bóng, và đã từng có công đưa siêu sao này từ tay trắng đến một triệu phú như ngày nay cùng danh vị cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Đổi lại thì Messi cũng mang về cho Barcelona hàng chục danh hiệu và cả tiền bạc (đến 30% doanh thu mỗi năm từ chi phí chỉ 8% mà đội bóng xứ Catalan bỏ ra trả cho siêu sao này).
Vì vậy, sắp tới sẽ phụ thuộc nhiều vào ông Joan Laporta, với sự thân tình và tin tưởng từ Messi, có thể thuyết phục được siêu sao này đồng ý giảm 30% lương để giúp đội bóng và ký hợp đồng gắn bó tiếp. Tờ El Confidencial cho rằng, nếu đồng ý thì mỗi năm sắp tới (trong hợp đồng 3 năm mới), Messi nhận không quá 100 triệu euro thu nhập từ Barcelona. 

Nếu đồng ý, thì Messi sẽ ký hợp đồng ngay trước ngày diễn ra trận "Siêu kinh điển" với Real Madrid

AFP

Nếu đạt được thỏa thuận, thì Messi và Barcelona sẽ ký hợp đồng mới ở tuần đầu tháng 4 vào khoảng ngày 5.4, chỉ trước vài ngày diễn ra trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid trên sân Alfredo Di Stefano vừa được ấn định giờ thi đấu vào lúc 2 giờ rạng sáng 11.4 (giờ VN) thuộc vòng 30 mang tính quyết định ở cuộc đua vô địch La Liga. Ở lượt đi, Barcelona thua 1-3, nhưng hiện hơn Real Madrid 2 điểm (59 so với 57) sau 27 vòng đấu. Đến trước trận “Siêu kinh điển”, Barcelona còn gặp Sociedad và Valladolid, còn Real Madrid gặp Celta Vigo và Eibar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.