Messi gọi Luis Suarez trả lời, phá luôn kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
09/02/2021 09:47 GMT+7

Rạng sáng 9.2, Luis Suarez lập cú đúp trong trận hòa của Atletico Madrid trước Celta Vigo 2-2 qua đó vượt mặt người đồng đội cũ Lionel Messi và phá luôn kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, cú đúp của Suarez không thể giúp Atletico Madrid duy trì được đà toàn thắng hiện nay (dừng lại ở 8 trận tại La Liga), khi bàn thắng của Facundo Ferreyra ghi ở cuối trận giúp Celta Vigo gỡ hòa 2-2.
Atletico Madrid hiện còn hơn 2 kình địch Barcelona và Real Madrid cùng 8 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.
Suarez ghi 2 bàn ở các phút 45 và 50, giúp Atletico Madrid vượt lên dẫn lại Celta Vigo 2-1 (Celta Vigo bất ngờ mở tỷ số 1-0 phút 13). Nhưng đội quân của HLV Diego Simeone không giữ được chiến thắng như các trận gần đây, để Celta Vigo nỗ lực cuối trận gỡ hòa giành lại 1 điểm.
Tuy vậy, với cá nhân Suarez thì đây tiếp tục là một trận đấu ấn tượng nữa của chân sút kỳ cựu người Uruguay vừa bước sang tuổi 34, khi anh ghi bàn ở trận thứ 4 liên tiếp cho Atletico Madrid với tổng cộng 7 bàn.

Ở tuổi 34, Suarez vẫn ghi bàn đều đặn cho Atletico Madrid

AFP

Thành tích này giúp Suarez vượt mặt người bạn thân Messi ở Barcelona khi cũng ghi bàn liên tục gần đây nhưng vẫn còn kém 3 bàn ở cuộc đua vua phá lưới. Cụ thể Suarez hiện đã có 16 bàn sau 17 trận thi đấu cho Atletico Madrid tại La Liga, so với Messi ghi 13 bàn trong 19 trận cho Barcelona, và Youssef En-Nesyri (Sevilla) cũng ghi 13 bàn sau 21 trận.
Ngoài ra, kỷ lục ghi 16 bàn trong 17 trận của Suarez cho Atletico Madrid đã lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất tại La Liga trong thế kỷ 21, vượt qua kỷ lục cũ của siêu sao Cristiano Ronaldo ghi 15 bàn cho Real Madrid trong mùa 2009-2010 cũng sau 17 trận.
Với khả năng ghi bàn vẫn được duy trì ấn tượng sau khi chia tay Barcelona đến Atletico Madrid, tiền đạo kỳ cựu Suarez mùa này chính là nhân tố chủ chốt đang giúp “Los Rojiblancos” hướng đến ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ mùa 2013-2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.