Messi hoãn đến Paris, chờ kiểm tra xong hợp đồng với PSG

Giang Lao
Giang Lao
09/08/2021 08:58 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi không đến Paris như dự kiến sau cuộc họp báo chia tay Barcelona, thay vào đó trong ngày 9.8 anh mới đến thủ đô nước Pháp thực hiện các thủ tục như kiểm tra y tế và ký hợp đồng.

Chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) cũng xác nhận, Messi và bố của anh, ông Jorge Messi đã nhận đề nghị và hợp đồng chính thức của PSG trong lúc đang họp báo chia tay Barcelona.

PSG chuẩn bị kĩ để đón Messi và cuộc chia tay không tránh khỏi với Mbappe

Tuy nhiên, dự định bay sang Paris vào buổi tối cùng ngày (8.8, tức rạng sáng 9.8, giờ VN) đã bị hoãn lại vì Messi và ông Jorge Messi cần kiểm tra lại hợp đồng cùng các luật sư. Dự kiến trong ngày 9.8, siêu sao này mới bay sang Pháp hoàn tất các thủ tục và ra mắt vào ngày 10.8.
Theo nguồn tin từ tờ L'Equipe (Pháp), PSG đã đề nghị ký hợp đồng với Messi thời hạn 3 năm và tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa, cùng mức lương nhận sau thuế là 40 triệu euro/năm
Trong khi đó, theo tờ Marca, sau khi đã chắc có Messi, đội bóng thành Paris vẫn giữ ý định gia hạn với ngôi sao Kylian Mbappe, nhưng sẽ đối mặt việc tìm nguồn ngân quỹ để cân đối tài chính đáp ứng Luật công bằng tài chính.

Messi và các danh hiệu vô địch đoạt được ở Barcelona sau 21 năm thi đấu

AFP

Nếu không khả thi và PSG buộc phải chuyển nhượng Mbappe cho Real Madrid (mức giá từ 150 - 200 triệu euro) để cân đối tài chính, thì đó sẽ là cú sốc lớn cho Barcelona.
Bởi lý do việc đội bóng xứ Catalan từ chối gia hạn với Messi là vì ông chủ tịch CLB này, Laporta đã theo lời khuyên của ông Florentino Perez (chủ tịch Real Madrid) - những đối tác thành lập giải Super League - từ chối thỏa thuận của giải La Liga và Quỹ đầu tư CVC để được hỗ trợ tài chính.
Có thể thấy sau khi đã để Messi ra đi tự do, Barcelona suy yếu đáng kể về lực lượng, vì vậy nếu kình địch Real Madrid lại được tăng cường một ngôi sao hàng đầu như Mbappe thì chắc chắn đây sẽ là cú sốc rất lớn cho người hâm mộ xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.