Messi không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm ở cuộc đua Quả bóng vàng 2021?

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2021 11:38 GMT+7

Báo chí Pháp như tờ L'Équipe và France Football, hay Marca của Tây Ban Nha đều nhận định đến thời điểm này siêu sao Lionel Messi là ứng cử viên số 1 đoạt Quả bóng vàng 2021. Nhưng sẽ còn ai cạnh tranh?

Theo nhà báo Juan Castro của tờ Marca, trên thực tế Messi sẽ có ít nhất 5 đối thủ cạnh tranh cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2021, nhưng nếu phân tích cụ thể thì rất khó ai so sánh được với siêu sao người Argentina trên mọi phương diện.
Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Messi là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất thế giới với tổng cộng 47 trận ghi 38 bàn và có 14 pha kiến tạo thành bàn, đoạt đến 26 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất các trận đấu, theo tờ Marca.
Ngoài ra, mùa vừa qua siêu sao Messi cũng đoạt danh hiệu vua phá lưới La Liga, đoạt Cúp nhà Vua Tây Ban Nha cùng CLB Barcelona. Trong mùa hè này, anh còn vô địch Copa America, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới với 4 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn cho tuyển Argentina tại giải vô địch Nam Mỹ.
Thông thường, những danh hiệu vô địch Copa America, EURO hay World Cup sẽ góp phần quan trọng cho cầu thủ xuất sắc hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng trong năm. Năm nay giải Copa America và EURO diễn ra cùng thời điểm, và đã có cầu thủ vô địch một trong hai giải đấu này cùng danh hiệu Champions League tô điểm thêm đều được xem là ứng viên sáng giá.
Mặc dù vậy, tuy Messi không vô địch Champions League, nhưng việc có 2 danh hiệu Copa America và Cúp nhà Vua cùng sở hữu bản thành tích cá nhân quá ấn tượng, đang giúp anh trở thành ứng viên sáng giá nhất sẽ sở hữu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Messi là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất thế giới

AFP

Tờ Marca đánh giá, trước mắt sẽ có 2 đối thủ đủ sức cạnh tranh với Messi về mặt danh hiệu là Jorginho và Emerson Palmieri của tuyển Ý và CLB Chelsea khi họ đều sở hữu 2 danh hiệu danh giá trong năm là Champions League và EURO 2020. Thế nhưng, gần như chắc chắn Emerson Palmieri không thể so bì (do chỉ đóng vai trò dự bị ở tuyển Ý lẫn Chelsea), còn nếu cạnh tranh thì chỉ có thể là Jorginho.
Trong khi đó, đối thủ lớn và cạnh tranh với Messi lâu nay ở cuộc đua Quả bóng vàng là Cristiano Ronaldo chỉ an ủi với danh hiệu vua phá lưới EURO 2020 và vô địch Cúp nước Ý, trong khi trắng tay danh hiệu Serie A và Champions League. Kế đến, sao trẻ Kylian Mbappe có mùa giải thất vọng khi không vô địch Ligue 1 hoặc Champions League, và còn không ghi bàn ở EURO 2020. Ngoài ra, tiền đạo Robert Lewandowski đoạt chiếc giày vàng châu Âu, phá kỷ lục ghi bàn ở giải Bundesliga, nhưng trải qua một kỳ EURO 2020 khá thất vọng. 

Messi hiện đang sở hữu 6 danh hiệu Quả bóng vàng, nhiều hơn Cristiano Ronaldo 1 danh hiệu

AFP

Ở những đối thủ khác có thể tham gia cuộc đua cạnh tranh với Messi danh hiệu Quả bóng vàng 2021 còn có cặp trung vệ trứ danh của tuyển Ý, Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci sau những đóng góp giúp đội nhà vô địch EURO 2020. Bên cạnh đó, có thể thêm N'Golo Kante và Mason Mount, những cầu thủ chơi nổi bật giúp Chelsea vô địch Champions League.
Tuy nhiên, theo nhà báo Juan Castro của tờ Marca nhận định, cho đến nay thì với những gì Messi đã có cùng với sức ảnh hưởng quá lớn của mình, chắc chắn anh sẽ nhận được nhiều tín nhiệm hơn so với các đối thủ khác trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021 vào cuối năm nay, sau năm 2020 bị hủy vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.