Messi lên tiếng, 'Albiceleste' thắng đúng đẳng cấp thách thức Brazil chinh phục Copa America 2021.

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
04/07/2021 15:03 GMT+7

Với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn trước Ecuador trong trận tứ kết cuối cùng sáng nay, Lionel Messi đã giúp 'Albiceleste' gửi một thông điệp mạnh mẽ đến chủ nhà Brazil trong hành trình chinh phục ngôi vô địch Copa Ameria 2021.

 
Lionel Messi đã thể hiện tài năng của mình dù chưa phải là xuất sắc nhất, nhưng chính đẳng cấp của anh đã giúp Argentina thắng ấn tượng đối thủ Ecuador ở tứ kết. Dĩ nhiên mọi việc ban đầu không hề dễ dàng cho 'Albiceleste' như tại vòng bảng. Thứ hạng áp chót bảng B không khiến Ecuador trở thành "mồi ngon dễ nuốt" cho Argentina, đội nhất bảng A. Thực tế, cho đến trước khi Rodrigo De Paul mở tỷ số, Messi và các đồng đội đã trải qua 40 phút đầy khó khăn trước Ecuador vốn chơi kiên cường, không dễ chấp nhận thân phận bị xem là "chiếu dưới'.

Highlights 3-0 Ecuador: Messi ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng

Tuy nhiên, càng chơi thì đoàn quân HLV Scaloni càng thể hiện sự già rơ hơn đối thủ. Ecuador dù có nhiều tiến bộ dưới bàn tay "thuyền trưởng" người Argentina, Gustavo Alvaro nhưng so với đội bóng quê hương ông, tuyển Ecuador vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm. Vì vậy khi tỷ số dẫn trước còn mong manh, HLV Scaloni không chấp nhận co cụm phòng ngự bảo toàn tỷ số một cách đầy rủi ro, mà ông đã tăng cường nhân sự, bổ sung 'chất vũ công Tango' với Di Maria, Guido Rodriguez, Nicoles Tagliafico nhằm tìm cách gia tăng cách biệt.
Messi như thường lệ vẫn là " trạm trung chuyển" bóng trong mọi phương án tấn công của 'Albiceleste'. Hai đường kiến tạo cho Rodrigo De Paul ( phút 40) và Lautaro Martinez ( phút 84) ghi bàn đã quá đủ chứng minh vai trò " bá chủ" của 'LEO' trong lối chơi của Argentina. Nhưng với một siêu sao đang khao khát đi tìm danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia, Lionel Messi lại muốn nhiều hơn thế. Vì vậy vào cuối trận, cú sút phạt trực tiếp ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina trước Ecuador không chỉ đơn thuần là siêu phẩm cá nhân mang thương hiệu 'El Pulga' mà còn là sự khẳng định cho đẳng cấp của tập thể 'Albiceleste' tại giải đấu lần này.

Lautaro Martinez ghi bàn thứ 2 cho Argentina

AFP

Đã 28 năm dài đằng đẵng kể từ khi giành chức vô địch Copa Ameria 1993, Argentina đã nhiều lần bị "chết trước cửa thiên đường" ở các trận chung kết. Bây giờ ông Scaloni và các học trò đang gánh vác trọng trách tìm lại vinh quang cho 'Albiceleste' tại sân chơi túc cầu rất lâu đời này của thế giới.
Nhưng muốn có mặt ở trận chung kết nhằm chinh phục danh hiệu cao nhất Copa America 2021, Argentina phải vượt qua thử thách mang tên Colombia tại bán kết diễn ra vào ngày 7/7 tới.
Có lẽ, với phong độ hiện tại, Lionel Messi và các đồng đội đủ sức chinh phục thành công mục tiêu quan trọng này ngay tại 'xứ Samba'.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.