Messi, Ronaldo và bóng đá Ý

19/03/2021 08:17 GMT+7

Tối nay, tại Nyon (Thụy Sĩ), UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm bắt cặp thi đấu vòng tứ kết và bán kết các Cúp châu Âu trong một bầu không khí mà từ lâu rồi người hâm mộ không được biết đến.

Lần đầu tiên sau 16 năm không có cả Ronaldo lẫn Messi trong 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết. Đối với nhiều người hâm mộ, điều này đồng nghĩa việc “kết thúc một kỷ nguyên” của bóng đá châu Âu. Messi và Ronaldo đã gây chấn động trong thập kỷ qua ở các CLB của họ khi giành được tổng cộng 9 chức vô địch Champions League: Messi (4), Ronaldo (5). Tuy nhiên, có vẻ như sự thống trị trong hơn 10 năm của họ đã kết thúc. Juventus bất ngờ bị Porto loại khỏi Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách, trong khi Barcelona bị PSG loại với tổng tỷ số 5-2.

Tân chủ tịch quá cao tay, Messi 'ngoan ngoãn' ở lại Barcelona?

Thế nhưng, không có họ thì bóng đá vẫn còn có De Bruyne, Mbappe, Haaland… mang đến sự giải trí. Trong khi đó, sự vắng mặt của bóng đá Ý ở giai đoạn này được xem là một sự kiện. Đây chỉ là lần thứ 6 trong lịch sử Champions League và là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2015 - 2016, không có đội bóng Ý nào góp mặt ở tứ kết.
Không kể Inter bị loại ngay vòng bảng vì không biết cách tận dụng những cơ hội mà họ có được thì Lazio quá yếu so với Bayern Munich, Atalanta quá ngây thơ so với Real Madrid, còn Juventus thì chỉ có thể tự trách mình vì đã không đè bẹp được một đối thủ chỉ còn 10 người trên sân.
Champions League với Juventus cũng giống như Scudetto với Lazio và Atalanta, chạy hoài mà không tới đích. Vinh quang Champions League là điều mà “Lão phu nhân” khao khát nhưng HLV Pirlo khẳng định rằng hành trình của mình với tư cách là HLV chỉ mới bắt đầu. Ông nói: “Tôi là HLV của Juventus vào lúc này và tôi sẽ làm việc cho một dự án lớn hơn, vượt xa cả mùa giải này. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ đang phát triển hết trận này đến trận khác. Các cầu thủ trẻ đã chơi với nỗi khát khao. Chúng tôi không thể nói gì với họ, họ đã cống hiến hết mình”.
Tuy nhiên, liệu HLV Pirlo có còn thời gian khi ở mùa giải trước, HLV Sarri đã phải ra đi do Juventus bị loại ở vòng 1/8 Champions League, dù đã giành được chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp? Mùa này, Juventus của Ronaldo có nguy cơ để vuột mất Scudetto nhưng có một điều mà họ cần nhớ rằng không phải lúc nào đồng tiền cũng mang lại thành công ở Champions League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.