‘Messi sẽ không chơi trận Siêu kinh điển cuối cùng’

Giang Lao
Giang Lao
10/04/2021 15:19 GMT+7

Giữa lúc báo chí Tây Ban Nha ra rả nói về khả năng siêu sao Lionel Messi sắp chơi trận Siêu kinh điển cuối cùng trong sự nghiệp vì chưa ký hợp đồng mới với Barcelona, HLV Zidane đã bác bỏ điều này.

Rạng sáng mai (11.4, lúc 2 giờ), Real Madrid tiếp Barcelona trong trận Siêu kinh điển lịch sử thứ 182 tại vòng 30 giải La Liga mùa này trên sân Alfredo Di Stefano. Theo đó, HLV Zidane cho rằng: “Tôi không muốn đây sẽ là trận (Siêu kinh điển) cuối cùng của Messi. Hãy giữ anh ta ở lại. Để anh ấy ở lại Barcelona. Đó là chỗ tốt nhất của Messi, và là cũng tốt nhất cho giải La Liga”.
Messi đã không ghi bàn ở trận Siêu kinh điển nào từ khi đối thủ siêu sao Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid cuối mùa giải 2018, nhưng HLV Zidane đánh giá: “Với Messi, chúng tôi biết quá rõ cậu ấy là cầu thủ như thế nào. Anh ấy có thể không ghi bàn, nhưng Messi vẫn luôn là Messi”.
Ở mùa này, Messi đang thi đấu những tháng cuối hợp đồng của mình với Barcelona (kết thúc vào ngày 30.6 tới), nhưng từ khi có chủ tịch mới Joan Laporta, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa thực hiện việc đàm phán gia hạn như kỳ vọng.
Chính vì vậy, càng lúc sự nghi ngờ càng gia tăng có thể sau mùa này siêu sao người Argentina sẽ chia tay sân Nou Camp và để lại sự tiếc nuối rất lớn cho người hâm mộ Tây Ban Nha.
Tương tự Messi, ngôi sao thủ quân của Real Madrid là trung vệ Sergio Ramos cũng chưa ký hợp đồng mới, và cũng có thể chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa hè này.

HLV Zidane (phải) thực sự mong muốn những siêu sao như Messi tiếp tục ở lại Barcelona và giải La Liga

AFP

HLV Zidane cũng rất hy vọng Ramos sẽ giải quyết được câu chuyện bất đồng trong đàm phán hợp đồng với Real Madrid để tiếp tục ở lại. Theo chiến lược gia người Pháp: “Đây là những cầu thủ (Messi và Ramos) tạo nên những sắc màu ở các cuộc đối đầu Siêu kinh điển. Tôi mong họ tiếp tục ở lại, và vẫn tiếp tục ra sân ở các trận Siêu kinh điển trong tương lai”.
Trong khi đó, ở trận Siêu kinh điển sắp diễn ra, trong lúc Messi sẽ thi đấu cho Barcelona, thì Ramos và một ngôi sao khác của Real Madrid là Eden Hazard chính thức vắng mặt vì chấn thương.

HLV Zidane bất ngờ không đánh giá cao kết quả trận Siêu kinh điển, cho rằng Real Madrid có thua cũng còn hy vọng chạy đua vô địch

AFP

HLV Zidane nhận định: “Chúng tôi sắp đấu với Barcelona, và không chỉ đối phó với mỗi Messi, mà cả tập thể đội bóng đó hầu hết các cá nhân cầu thủ đều rất giỏi. Real Madrid phải hết sức tập trung ngăn chặn, và hóa giải những điểm mạnh nhất của đối thủ này. Nhưng bất kể kết quả trận đấu này ra sao, tôi cho rằng cuộc đua vô địch La Liga mùa này sẽ còn cạnh tranh đến tận vòng cuối. Vì hiện nay, trên thực tế Atletico Madrid vẫn đang nắm ưu thế hơn chúng tôi và cả Barcelona”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.