Messi tập trung trở lại Barcelona sau khi European Super League ‘chết yểu’

Giang Lao
Giang Lao
21/04/2021 12:39 GMT+7

Theo tờ Marca, siêu sao Lionel Messi được cho là không thích ý tưởng thành lập European Super League, tương tự như người đồng đội Gerard Pique ở Barcelona chính thức đưa quan điểm ‘ bóng đá thuộc về người hâm mộ’.

Giải đấu “nhà giàu” này vấp phải sự phản ứng dữ dội của người hâm mộ và đa số giới cầu thủ, trong đó có liên quan tới Messi vì khả năng nếu cùng Barcelona dự European Super League sẽ bị UEFA và FIFA cấm thi đấu đội tuyển.
Nay tình thế này đã được gỡ bỏ, và được xem là chiến thắng áp đảo của người hâm mộ toàn cầu trước 12 CLB “ly khai”.

6 CLB Ngoại hạng Anh đồng loạt xin rút, European Super League ‘chết yểu’

Hiện giải European Super League sau 48 giờ thông báo thành lập đã có nửa số CLB tuyên bố rút lui (6 CLB Ngoại hạng Anh). Tiếp sau đó là các CLB Ý (Inter Milan và AC Milan), chỉ còn Juventus và 3 CLB Tây Ban Nha là Barcelona, Real MadridAtletico Madrid chưa chính thức, nhưng cũng sẽ sớm công bố.
Trong diễn biến mới nhất, giải European Super League cũng ra thông báo chính thức đình chỉ giải đấu vô thời hạn và giải thích thêm sẽ xem xét lại các bước đi phù hợp để định hình lại dự án.
Bước ngoặt này một lần nữa làm thay đổi nhiều thứ liên quan như tình trạng Messi đang đắn đo ra đi hay ở lại Barcelona, thì nay sẽ trở lại như cũ (vẫn chưa có đề nghị, và tiếp tục chờ đợi). Nhưng trong hoàn cảnh đội bóng xứ Catalan giờ phải tự thân vận động nguồn tài chính để gia hạn với siêu sao người Argentina.

Messi trầm tư trong buổi tập trước trận Barcelona gặp Getafe lúc 3 giờ rạng sáng 23.4

AFP

Tờ Marca bình luận trong diễn biến mới sau European Super League sụp đổ, Messi và cả HLV Koeman ở Barcelona giờ phải hướng mọi tập trung vào phần còn lại của mùa giải để hướng tới mục tiêu vô địch La Liga nhằm giúp đội bóng xứ Catalan thoát khỏi tình trạng bị chỉ trích do bất thành ở cuộc “ly khai”.
Qua đó, cũng sẽ giúp giới CĐV đội bóng này tha thứ cho CLB cũng như cả ông chủ tịch Joan Laporta vừa đắc cử, nhưng âm thầm tham gia “liên minh” cùng đối thủ là “bố già” Florentino Perez của Real Madrid.
Messi và Barcelona sau cúp vô địch Cúp nhà Vua, hiện nắm trong tay quyền tự quyết vô địch giải La Liga nếu thắng cả 8 trận còn lại, trong đó bắt đầu là trận gặp Getafe lúc 3 giờ rạng sáng 23.4 và trận gặp Villarreal lúc 21 giờ 15 tối ngày 25.4 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.