Messi tiếp tục nhận lương cao nhất thế giới khi gia hạn với Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2021 10:30 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha và các chuyên gia thông tin chuyển nhượng như Tancredi Palmeri (kênh beIN Sports) và Fabrizio Romano (Sky Sport Ý) ngày 3.6 đều xác nhận, siêu sao Lionel Messi đã đồng ý gia hạn với Barcelona.

Theo đó, yếu tố quan trọng nhất là đàm phán mức lương của Messi trong bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm (đến tháng 6.2023) cùng tùy chọn gia hạn thêm từ 1 đến 2 năm, và đã đạt thỏa thuận khi siêu sao người Argentina cũng đồng ý giảm lương như đề nghị của Barcelona.
Mức lương mới của Messi nhận khoảng 60 triệu euro/năm, theo nhà báo Tancredi Palmeri (kênh beIN Sports) công bố, và đây là mức lương sau thuế, chưa tính thêm các khoản tiền thưởng như đoạt Quả bóng vàng, vô địch La Liga hay Champions League...
Khoản thu nhập này của Messi giảm đến 28 triệu euro/năm so với bản hợp đồng trước đây và sắp hết hạn ngày 30.6 tới, bao gồm cả các khoản tiền thưởng.
Tuy nhiên, với mức lương mới 60 triệu euro/năm, siêu sao người Argentina này vẫn là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới (hơn gấp đôi so với Cristiano Ronaldo nhận 31 triệu euro ở Juventus hay Neymar nhận 30 triệu euro khi gia hạn hợp đồng với PSG).
Hiện đại diện của Messi và Barcelona đang đàm phán thêm các chi tiết nhỏ còn lại trong bản hợp đồng mới, như ngoài các khoản tiền thưởng cho danh hiệu, thì sau mùa 2023 nếu siêu sao này muốn tiếp tục thi đấu cho đội bóng xứ Catalan thì hợp đồng tự động gia hạn...

Messi tiếp tục gắn bó lâu dài với Barcelona đến hết sự nghiệp và cả sau này

AFP

Theo tờ Marca, Messi hiện nay rất hài lòng khi Barcelona đang liên tiếp thực hiện các cuộc tuyển mộ tăng cường lực lượng như đã có tiền đạo Sergio Aguero, trung vệ Eric Garcia, hậu vệ Emerson Royal (từ Real Betis).
Sắp tới còn có Georginio Wijnaldum (từ Liverpool đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng tới tháng 6.2024), Memphis Depay từ Lyon (đang đàm phán sắp hoàn tất), và có thể cả trung vệ Matthijs de Ligt từ Juventus, cùng thủ môn Gianluigi Donnarumma từ AC Milan theo diện miễn phí.
Sau khi kết thúc sự nghiệp ở Barcelona, Messi sẽ đến Mỹ thi đấu tại giải MLS trong 2 mùa và sẽ làm đại sứ toàn cầu cho đội bóng xứ Catalan. Bên cạnh đó, còn có một thỏa thuận đến năm 2031, Messi sẽ làm những công việc khác ở CLB Barcelona sau khi chính thức giải nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.