Messi và Barcelona đã sẵn sàng lật đổ Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
13/01/2021 12:32 GMT+7

Danh hiệu Siêu cúp là ngôi vô địch đầu tiên ở mùa giải Tây Ban Nha sớm xác nhận chủ nhân ngay cuối tuần này, với khả năng Barcelona và Real Madrid đối đầu nhau ở trận chung kết Siêu kinh điển.

Ở trận bán kết, Barcelona gặp Real Sociedad trên sân trung lập Nuevo Arcangel ở Cordoba lúc 3 giờ rạng sáng mai (14.1), trong khi ở trận bán kết còn lại Real Madrid đối đầu Athletic Bilbao trên sân La Rosaleda ở Malaga lúc 3 giờ rạng sáng 15.1.
Báo chí Tây Ban Nha rất kỳ vọng khả năng Barcelona và Real Madrid vào tranh trận chung kết vào cuối tuần này trên sân La Cartuja ở Seville, góp phần vào lịch đấu các trận Siêu kinh điển mùa này tăng thêm 1 trận nữa bên cạnh hai lượt đấu ở giải La Liga.
Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman của Barcelona tỏ ra thận trọng trong cuộc họp báo trước trận bán kết: “Tôi chưa thể nói gì về đối thủ nào sẽ gặp ở trận chung kết, chúng tôi chỉ tập trung vào trận bán kết trước mắt là đối thủ Real Sociedad - đội đã có một khởi đầu như mơ ở La Liga mùa này (đứng đầu sau 13 vòng đấu). Tôi cũng xem một số trận của Real Sociedad, họ thực sự là đội bóng đáng xem nhất mùa giải hiện nay”.
Mặc dù vậy, Real Sociedad sau giai đoạn đầu mùa giải thăng hoa thì hiện nay đội quân của HLV Imanol Alguacil đã sa sút không phanh với chuỗi 12 trận chỉ thắng 1 trên mọi đấu trường, còn lại hòa tới 7 trận và thua 4. Real Sociedad cũng rớt xuống hạng 5 La Liga và mới thua Sevilla 2-3.

Barcelona (trái) đã thắng Real Sociedad 2-1 ở trận lượt đi giải La Liga mùa này

AFP

Trong khi đó, dù Barcelona đang trở lại mạnh mẽ với chuỗi 8 trận bất bại tại La Liga (6 thắng, 2 hòa), đặc biệt vừa có đến 3 chiến thắng liên tiếp ở sân khách cùng sự hồi sinh ngoạn mục của siêu sao Messi (ghi 4 bàn trong 2 trận gần đây).
Nhưng HLV Ronald Koeman cho rằng: “Điều này không có nghĩa là chúng tôi đã chắc cửa vô địch như mọi người suy đoán. Cả 4 đội có mặt ở bán kết đều có cơ hội như nhau. Tuy nhiên, Barcelona đang có sự tự tin để hy vọng làm được điều đó (vô địch Siêu cúp). Nếu chúng tôi vẫn duy trì đà tiến bộ, và tiếp tục phát triển theo hướng hiện nay thì mọi cơ hội đều có thể”.
Barcelona gần đây đã thi đấu đúng như mong muốn của chiến lược gia người Hà Lan, đó là tốc độ trong tấn công với trung tâm là siêu sao Messi đã tìm lại niềm hứng khởi bên cạnh chân sút Antoine Griezmann đã khai hỏa trở lại sau nhiều trận tịt ngòi cùng Ousmane Dembele và sao trẻ Pedri chơi rất lên chân gần đây.

Messi (trái) tìm lại phong độ và sự hứng khởi kịp lúc giúp Barcelona sẵn sàng chinh phục ngôi vô địch Siêu cúp trong tuần này

AFP

Ngoài mặt trận tấn công, điểm tạo nên một Barcelona đang tìm lại sức mạnh rất vững chắc của mình, theo HLV Ronald Koeman: “Đó là cách chúng tôi phòng ngự khi không có bóng, ngăn chặn đối phương và không để cho họ có khoảng trống triển khai tấn công. Điều này tạo nên sự cân bằng, ngay cả Messi cũng có thể thi đấu với vai trò thấp hơn và ngày càng thích ứng, giúp toàn đội đang có sự tự tin rất cao”.
Ở trận Barcelona thắng Granada 4-0 cuối tuần qua, HLV Ronald Koeman đã rút nhiều ngôi sao ra nghỉ từ giữa hiệp 2 để dưỡng sức, và nay họ đều kịp trở lại ở trận gặp Real Sociedad như Messi, Frenkie de Jong và Sergino Dest, cùng Ousmane Dembele, Pedri đều sẵn sàng cho trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.