Messi và De Jong nguy cơ vắng mặt trận ‘Siêu kinh điển’ vì 1 thẻ vàng

Giang Lao
Giang Lao
21/03/2021 11:33 GMT+7

Hai ngôi sao trụ cột của Barcelona là siêu sao Lionel Messi và tiền vệ Frenkie de Jong đối mặt nguy cơ không thể dự trận ‘Siêu kinh điển’ rất quan trọng với Real Madrid ngày 11.4 vì án thẻ phạt.

Theo tờ Marca, cả Messi và De Jong đều đang nhận 4 thẻ vàng, chỉ cần nhận thêm 1 thẻ nữa là họ sẽ nghỉ thi đấu trận tiếp theo. Trong khi đến trước trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid, Barcelona còn trải qua 2 trận nữa ở La Liga.
Đó là vào rạng sáng mai (22.3, lúc 3 giờ), đội bóng xứ Catalan hành quân đến sân khách gặp Sociedad ở vòng 28 La Liga. Tiếp đó, sau giai đoạn nghỉ thi đấu nhường chỗ cho lịch đấu quốc tế, Barcelona trở lại đấu tiếp với Valladolid ở vòng 29 lúc 2 giờ rạng sáng 6.4.

Bị ghẻ lạnh ở Man City, Aguero đến Barcelona sát cánh bạn thân Messi?

Trong 2 trận này, nếu Messi và De Jong nhận thêm thẻ vàng ở trận gặp Sociedad thì họ sẽ nghỉ đấu trận kế tiếp gặp Valladolid, và sẽ được trở lại ở trận gặp Real Madrid lúc 2 giờ rạng sáng 11.4 tại vòng 30 La Liga.
Nhưng nếu thoát thẻ ở trận Sociedad và nhận ở trận Valladolid, thì coi như cả 2 đều phải vắng mặt ở trận “Siêu kinh điển” quyết định sự thành bại của Barcelona tại La Liga mùa này. Do đó, HLV Koeman sẽ hết sức đau đầu để tính toán làm sao cho Messi và De Jong đều được góp mặt ở trận gặp Real Madrid.
Khó khăn cho HLV Koeman là không thể loại một lúc cả Messi và De Jong ra khỏi đội hình thi đấu trong 2 trận sắp tới, vì họ đều là nhân tố then chốt nhất trong lối chơi của Barcelona hiện nay với thành tích bất bại 17 trận liên tiếp ở La Liga.

Bài toán nan giải cho HLV Koeman khi Messi và De Jong đều đứng trước nguy cơ vắng mặt trận Siêu kinh điển vì án thẻ phạt treo lơ lửng

AFP

Ngoài ra, Barcelona cũng cần phải thắng tiếp Sociedad và Valladolid để lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Real Madrid, và tiếp tục áp thật sát đội đầu bảng Atletico Madrid.
Ở mùa này, De Jong hiện là cầu thủ thi đấu với số phút trên sân nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 3.516 phút cho đến nay, còn Messi cũng không kém với 3.201 phút đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.