Messi và đội trưởng các đội dự Copa America từ chối gặp Tổng thống Brazil

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2021 21:55 GMT+7

Theo tờ Marca , LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa tổ chức cuộc họp với các Liên đoàn thành viên dự Copa America trong đó có mời các đội trưởng như siêu sao Lionel Messi, Casemiro tham gia, nhưng họ đều từ chối.

Cuộc họp này qua hình thức trực tuyến có cả Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro tham gia. Tuy nhiên, điều đáng nói cả 10 đội trưởng các đội khu vực Nam Mỹ dự Copa America gồm Messi (Argentina), Casemiro (Brazil) hay Diego Godin (Uruguay)… đều từ chối tham dự.
Động thái này cho thấy nhiều khả năng cầu thủ cả 10 đội góp mặt ở Copa America năm nay đều cương quyết từ chối tham dự, nhằm phản đối việc tổ chức kỳ Copa America tại Brazil ngay thời điểm bùng phát đại dịch Covid-19 quá dữ dội.
Trước đó, sau khi tước quyền đăng cai của Colombia và Argentina cũng vì lý do đại dịch và bất ổn chính trị, CONMEBOL đã đề nghị Chile nhận thay thế nhưng nước này từ chối, trong khi Brazil là nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi đại dịch Covid-19 ở khu vực Nam Mỹ lại nhận đăng cai.
Điều này đã khiến dân chúng và giới chức nước này phản đối kịch liệt. Gần đây cũng xảy ra nhiều cuộc biểu tình bạo động ở Brazil phản đối nước này đăng cai Copa America, vì thế khiến tình hình an ninh cũng không được đảm bảo.
Mặc dù vậy, CONMEBOL vừa có cuộc họp với nước chủ nhà Brazil, trong đó có Tổng thống Jair Bolsonaro tham dự đã cam kết sẽ tổ chức kỳ Copa America an toàn, bao gồm cả tình hình an ninh và dịch bệnh.

Tổng thống Jair Bolsonaro (giữa) và đội tuyển Brazil vô địch Copa America năm 2019 trên sân nhà

AFP

Điều này giúp CONMEBOL tỏ ra yên tâm với Copa America vẫn sẽ diễn ra như dự định (khai mạc 13.6 và kết thúc ngày 10.7).
Mặc dù vậy, việc 10 đội trưởng các đội tuyển tham dự cố tình vắng mặt, theo tờ Marca cho biết sẽ rất dễ xảy ra tình huống giải đấu này lần đầu tiên lâm vào cảnh bị toàn bộ cầu thủ thi đấu tẩy chay.
Gần đây, có thông tin đội trưởng Casemiro của Brazil đã cùng thảo luận với đội trưởng các đội tuyển khác bàn về việc tẩy chay Copa America. Đến nay, cầu thủ này và nhiều cầu thủ khác của Brazil, Uruguay và Argentina… vẫn giữ nguyên quan điểm từ chối thi đấu. Nhưng cũng có thể họ sẽ bàn bạc lại để có một sự đồng thuận tham gia với điều kiện có sự bảo đảm từ cấp cao nhất từ chính phủ các nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.