Messi, vinh quang nhọc nhằn và đầy nước mắt

11/07/2021 09:48 GMT+7

Với việc cùng Argentina giành được chức vô địch Copa America 2021 sau trận thắng Brazil 1-0 ở trận chung kết, Messi cuối cùng cũng tìm được cho mình danh hiệu lớn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia.

34 tuổi, 150 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi 76 bàn thắng trong màu áo tuyển Argentina, nhưng suốt 16 năm ròng rã cày ải qua các giải đấu (anh lần đầu khoác áo đội tuyển năm 2005), Messi chưa từng nếm trải vinh quang, dù anh luôn được xem là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến thời điểm này và được xem là người kế nhiệm của một Maradona huyền thoại ở tuyển Argentina.

Highlights Brazil 0-1 Argentina: Messi lần đầu nâng cúp cùng đội tuyển quốc gia

Vinh quang cứ lần lượt trôi qua tầm tay Messi cùng những giọt nước mắt cay đắng, nhất là khi anh cùng tuyển Argentina để mất chức vô địch thế giới vào tay tuyển Đức tại World Cup 2014, danh hiệu tưởng như đã trong tầm tay. Ai cũng tiếc cho Messi tại giải đấu này bởi anh đã chơi quá xuất sắc khi đang ở độ tuổi sung sức nhất, phong độ tuyệt hảo nhất, nhưng may mắn vẫn ngoảnh mặt cùng anh ở cả World Cup và Copa America.

Messi đã có danh hiệu lớn trong màu áo đội tuyển Argentina

Reuters

Ở cấp CLB, anh được coi là một trong cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi giữ kỷ lục 6 lần giành Quả bóng vàng, 6 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu. Messi đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona, tại đây anh đã giành được kỷ lục 34 danh hiệu, bao gồm 10 chức vô địch La Liga, 7 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 chức vô địch Champions League. Anh cũng là người giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga (474), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải La Liga và châu Âu (50), nhiều hat-trick nhất ở La Liga (36) và UEFA Champions League, nhiều pha kiến tạo nhất ở La Liga (192), nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải La Liga, châu Âu (21) và Copa America (14).
Nhưng điều mà người dân Argentina mong đợi nhất ở anh là chức vô địch World Cup và Copa America vẫn chẳng thấy đâu. Lần gần nhất mà tuyển Argentina lên ngôi thế giới đã từ năm 1986 và Copa America cũng từ năm 1993. Nên nhớ, Maradona trở thành "thánh nhân" ở Argentina vì đã giúp tuyển nước này vô địch World Cup 1986 và vào chung kết năm 1990. Như thế là quá đủ để làm nên nên tuổi vĩnh hằng. Khi vô địch World Cup 1986 Maradona mới 26 tuổi, còn khi giúp Argentina vào chung kết World Cup 1990 ông cũng chỉ mới 30 tuổi.
Nói như thế để thấy hành trình đi tìm vinh quang trong màu áo tuyển Argentina của Messi nhọc nhằn và cay đắng như thế nào, dù anh luôn được xem là ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới.

Messi trên đỉnh vinh quang

Reuters

Nhưng sáng nay, ngày 11.7, Thượng đế đã không còn ngoảnh mặt với Messi nữa. Ở tuổi 34, độ tuổi xế chiều của sự nghiệp, Messi đã khóc tại sân Maracana huyền thoại của người Brazil, nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc vì đã lên đỉnh vinh quang chứ không còn là nước mắt cay đắng vì thất bại. Anh đã tự tìm cho mình danh hiệu lớn đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia và cũng giúp Argentina lên ngôi Nam Mỹ sau 28 năm chờ đợi.
Với chức vô địch Copa America 2021, người hâm mộ chờ mong Messi tiếp tục tìm cho mình danh hiệu vô địch thế giới tại Qatar năm sau, để hoàn thành đầy đủ bộ sưu tập danh hiệu còn thiếu duy nhất và được người dân Argentina đưa lên ngang hàng với Maradona huyền thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.