Messi: ‘Vô địch Copa America lúc này, hoặc không bao giờ’

Giang Lao
Giang Lao
01/06/2021 14:17 GMT+7

Copa America 2021 đã chuyển từ Argentina sang Brazil làm nước chủ nhà mới, nhưng với siêu sao Lionel Messi dù giải có diễn ra ở bất cứ đâu thì mục tiêu tối thượng vẫn là ngôi vô địch.

Messi đến giờ vẫn chưa cùng tuyển Argentina đăng quang một giải đấu lớn nào cấp châu lục và thế giới, vì thế khi ở tuổi 33 và sắp bước sang 34 vào ngày 24.6 tới, siêu sao này hiểu rằng cơ hội sắp tới gần như là cuối cùng trong sự nghiệp.
Ngoài Copa America 2021, kỳ World Cup 2022 ở Qatar là mục tiêu còn lại để Messi cùng tuyển Argentina chinh phục ngôi vương hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ đã có của mình ở cấp CLB với Barcelona.
Mới đây, Messi lần đầu tiên lên tiếng trải lòng về ước mơ đoạt danh hiệu lớn cùng đội tuyển trong cuộc phỏng vấn riêng với kênh truyền thông của LĐBĐ Argentina (AFA).
Theo đó, Messi cho rằng: “Hoàn cảnh tập trung đội tuyển hiện nay rất khác so với trước đây, vì tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều thích ứng khá tốt, toàn đội hăng hái tập luyện và mọi người đều dần gần gũi nhau hơn.
Không khí gia đình ở tuyển Argentina lần này cho tôi có một cảm giác rất tốt, và rất hạnh phúc khi là một phần của đội bóng bên cạnh những đồng đội của mình”.

Messi đang tích cực tập luyện cùng tuyển Argentina

AFP

Messi đặt mục tiêu: “Trước mắt, chúng tôi cần thi đấu thật tốt ở 2 trận vòng loại World Cup 2022 (gặp Chile ngày 3.6 và Colombia 8.6). Hiện tôi hết sức hào hứng, và khát khao làm tốt nhất khả năng để giành chiến thắng cho tuyển Argentina.
Sau đó là Copa America, lần trước (năm 2019) chúng tôi để lại nhiều ấn tượng nhưng không thể hài lòng (Argentina thua bán kết trước Brazil 0-2, và chỉ đoạt hạng 3 khi thắng Chile 2-1).
Lần này, chúng tôi phải thực sự cần cải thiện và làm tốt hơn nữa. Mục tiêu là hướng tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, so với lần thi đấu ở vòng loại World Cup gần nhất (tháng 11 năm ngoái), đến giờ chúng tôi mới tập trung lại cùng nhau. Vì thế, chúng tôi phải thật sự nỗ lực hòa nhập lại càng nhanh càng tốt.
Tôi đề cao Lionel Scaloni (HLV tuyển Argentina), ông ấy đã tập trung một đội tuyển giàu khát vọng, một tập thể luôn mong muốn hướng tới chiến thắng và biết cách vượt qua mọi thử thách. Do đó, tôi tràn đầy hy vọng sẽ làm được điều lớn lao cho đội tuyển ở dịp này”.
Tuy nhiên, việc Copa America 2021 giờ chót chuyển sang Brazil làm chủ nhà có thể sẽ là thử thách rất lớn cho Messi đạt ước nguyện vô địch. Vì trong lịch sử, Brazil từng có 5 lần đăng cai Copa America và chung cuộc đều đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.