Messi vừa đến PSG, Real Madrid lập tức khởi kiện La Liga

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2021 19:27 GMT+7

Tối 10.8, trong lúc siêu sao Lionel Messi đạt thỏa thuận gia nhập CLB PSG tại Pháp thì tại Tây Ban Nha, Real Madrid phát đi thông báo khởi kiện giải La Liga và Quỹ đầu tư CVC.

Real Madrid kiện 2 tổ chức này cùng đồng thời khởi kiện cả dân sự và hình sự với hai người đứng đầu là chủ tịch giải La Liga, ông Javier Tebas và ông Javier de Jaime Guijarro chủ tịch Quỹ đầu tư CVC.
Theo đó, CLB Real Madrid trong thông báo cho biết, cùng với sự đồng ý của Hội đồng quản trị, đội bóng thực hiện tất cả các hành động pháp lý thích hợp để hủy bỏ thỏa thuận của La Liga với CVC.

Điều đầu tiên Messi làm khi đến Paris khiến cả sân bay 'bùng nổ'

Trước đó, La Liga chấp thuận để CVC đầu tư 2,7 tỷ euro vào giải đấu VĐQG hàng đầu của Tây Ban Nha, nhưng đổi lại quỹ đầu tư này sẽ nắm giữ 10% quyền chi phối bản quyền truyền hình và thương mại khác lên đến 50 năm.
Cả 2 CLB hàng đầu của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đều phản đối vì cảm thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm, và họ cũng không biết, cũng như không tham gia vào quá trình đàm phán.

Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez thông báo khởi kiện La Liga và Quỹ đầu tư CVC

AFP

Cũng vì thỏa thuận này dẫn tới việc CLB Barcelona giờ chót đổi ý không tham gia để nhận tiền chia từ La Liga và CVC, khiến phải để siêu sao Messi ra đi tự do. Vì vậy, sau khi Real Madrid khởi kiện La Liga và Quỹ đầu tư CVC, tiếp theo CLB Barcelona cũng sẽ ra thông báo khởi kiện 2 tổ chức này.

Làm rõ chuyện Barcelona quyết 'ăn không được, phá cho hôi' vụ Messi đến PSG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.