Apple và Google 'bắt tay làm hòa'

18/05/2014 08:01 GMT+7

(TNO) Liên quan đến các vụ kiện cáo bản quyền công nghệ giữa Apple và Google, trong một động thái mới nhất, hai hãng công nghệ khổng lồ này vừa đạt được "thỏa thuận ngầm", đồng ý từ bỏ các vụ kiện đang diễn ra.

(TNO) Liên quan đến các vụ kiện cáo bản quyền công nghệ giữa Apple và Google, trong một động thái mới nhất, hai hãng công nghệ khổng lồ này vừa đạt được "thỏa thuận ngầm", đồng ý từ bỏ các vụ kiện đang diễn ra.


Apple và Google vừa bắt tay làm hòa trong cuộc chiến bằng sáng chế - Ảnh: AFP

Theo GSMArena, trong một tuyên bố chung, Apple và Google đã đồng ý bỏ qua tất cả các vụ kiện liên quan đến vấn đề bản quyền công nghệ hiện tại, đồng thời tuyên bố "sẽ đồng ý làm việc cùng với nhau trong một số lĩnh vực cải cách bằng sáng chế".

Được biết, cuộc chiến bản quyền giữa Apple và Google được khởi nguồn từ năm 2010 khi Motorola kiện Apple vi phạm bản quyền công nghệ 3G của mình và Apple cũng không chịu thua khi kiện ngược lại Motorola đã vi phạm vào một số bản quyền sáng chế phần mềm.

Sau đó không lâu (khoảng tháng 8.2011) thì Google bất ngờ đưa ra thông báo thâu tóm Motorola với giá 12,5 tỉ USD và nắm giữ toàn bộ bản quyền của Motorola đồng thời tiếp tục "đi theo" vụ kiện bản quyền công nghệ với Apple.

Sau đó, vào tháng 1.2014 Google đã bán lại mảng di động của Motorola cho Lenovo với giá 2,9 tỉ USD nhưng vẫn còn phải chịu trách nhiệm gần 20 vụ kiện bản quyền với Apple.

Tuy nhiên, hiện tại Apple và Google đã tìm được tiếng nói chung và tạm thời từ bỏ các cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ lẫn nhau. Vụ dàn xếp này được xem là tương tự những gì Apple đã thực hiện trong vài năm gần đây với các đối thủ như Nokia, HTC.

Thành Luân

>> Foxconn bán bằng sáng chế cho Google
>> Lenovo mua bằng sáng chế mạng 3G, 4G
>> Apple nhận 40 bằng sáng chế mới
>> Google mua bằng sáng chế của Foxconn
>> Apple đã đăng ký bằng sáng chế iWatch?
>> Apple nhận bằng sáng chế "lướt để mở
>> Hé lộ bằng sáng chế Panorama của Apple
>> Samsung kiện iPhone 5 vi phạm bằng sáng chế
>> Cuộc chiến bằng sáng chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.