Hội Thanh niên-Sinh Viên VN tại Mỹ gửi thư thỉnh nguyện về biển Đông

24/05/2014 18:17 GMT+7

(TNO) Nhằm góp tiếng nói cho cộng đồng quốc tế biết đến hành động phi pháp của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã phát động thu thập chữ ký cho hai thỉnh nguyện thư gửi đến Nhà Trắng cùng những quan quan chức cấp cao của các nước và tổ chức quốc tế.

(TNO) Nhằm góp tiếng nói cho cộng đồng quốc tế biết đến hành động phi pháp của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam (VN) và kêu gọi chính phủ các nước cũng như những nhân vật có ảnh hưởng trên thế giới lên tiếng ủng hộ VN, Hội Thanh niên-Sinh viên VN tại Mỹ đã phát động thu thập chữ ký cho hai thỉnh nguyện thư gửi đến Nhà Trắng cùng những quan quan chức cấp cao của các nước và tổ chức quốc tế.

 Thanh niên sinh viên Việt Nam ở San Francisco biểu tình phản đối Trung Quốc 11
Thanh niên, sinh viên VN ở San Francisco (Mỹ) biểu tình phản đối Trung Quốc

Anh Huỳnh Thế Du, Chủ tịch Hội Thanh niên-Sinh viên VN tại Mỹ, cho biết: Một trong hai thỉnh nguyện thư đã gửi đến trang whitehouse.gov của chính phủ Mỹ, với mục tiêu đề nghị chính phủ Mỹ lên tiếng yêu cầu chính phủ Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 cùng các tàu thuyền về nước. “Đối với thỉnh nguyện thư này, mục tiêu của chúng tôi là thu thập được 100.000 chữ ký để có được câu trả lời từ chính phủ Mỹ đối với yêu cầu trên”, anh Du cho hay.

Bức thư thứ hai cũng đã có mặt tại trang change.org, gửi đến các vị quan chức cấp cao của các nước và tổ chức quốc tế như Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình…, cũng như bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Anh Du giải thích: “Thỉnh nguyện thư này nhằm góp phần đem tiếng nói của công lý và lẽ phải về sự kiện giàn khoan Hải Dương-981 đến với bạn bè quốc tế và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, sử dụng luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp tại biển Đông. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi đối với thư này là đạt được 50.000 chữ ký trong thời gian càng sớm càng tốt”.

Bên cạnh hoạt động trên, Hội Thanh niên-Sinh viên VN tại Mỹ còn tích cực tổ chức chiến dịch gây quỹ “Triệu trái tim hướng về biển Đông” (qua địa chỉ https://www.facebook.com/events/558671390919245), kêu gọi cộng đồng người VN trên toàn thế giới tham gia ủng hộ nguồn lực cho các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển Đông Việt Nam.

Như Lịch

>> Biểu tình phản đối Trung Quốc: Brussels thêm một ngày rực đỏ
>> Một người Nga trong màu cờ Việt Nam phản đối Trung Quốc
>> Người Việt ở Hà Lan biểu tình phản đối Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.