Một mớ rắc rối sẽ xảy ra nếu tuyển Anh đến Albania để gặp Iceland

Giang Lao
Giang Lao
10/11/2020 12:24 GMT+7

Theo lịch ngày 18.11 tới tuyển Anh gặp Iceland trên sân Wembley tại UEFA Nations League, nhưng đội tuyển xứ băng đảo gần như hết cửa vào nước Anh do trước đó thi đấu với tuyển Đan Mạch.

Hiện nước Anh có quy định mới về phòng chống dịch Covid-19 là hạn chế, và thậm chí cấm những công dân đến từ Đan Mạch vì lo ngại một chủng virus mới của đại dịch này vừa được phát hiện tại đây. Những diễn biến mới về tình hình dịch bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới lịch đấu của tuyển Anh.
Ngoài ra, cũng ảnh hưởng dây chuyền tới các CLB Ngoại hạng Anh có cầu thủ được gọi lên đội tuyển dịp này, không chỉ tuyển Anh mà ở một loạt đội tuyển khác khắp châu Âu.
Với tình hình hiện nay, đưa đến khả năng rất có thể sẽ có nhiều trận đấu bị hoãn hoặc bị hủy, vì một số đội tuyển không đến được nơi thi đấu do vướng phải lệnh hạn chế đi lại hoặc phải ở cách ly 14 ngày ở một số nước áp quy định mới về phòng chống dịch Covid-19.
Trong trường hợp như tuyển Anh có 2 trận gặp Ireland (giao hữu) ngày 12.11 và Bỉ ở sân khách ngày 15.11 suôn sẻ, thì trận còn lại gặp Iceland trên sân Wembley ngày 18.11 rất khó xảy ra.
Hiện Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sau khi đề xuất cho tuyển Iceland nhập cảnh vào Anh và cách ly trong vòng 8 ngày rồi thi đấu, nhưng không được chính phủ nước Anh đồng ý, cũng như giữ nguyên quyết định cấm mọi công dân nhập cảnh từ Đan Mạch. Coi như tuyển Iceland không thể vào Anh dịp này, nên FA tính giải pháp chuyển trận đấu này đến sân trung lập tại Albania và được xem là khả thi nhất.

Tuyển Anh trong trận thắng Iceland 1-0 ở lượt đi bảng A2 giải UEFA Nations League

Reuters

Tuy nhiên, các CLB Ngoại hạng Anh lại phản đối dồn dập vì khi tuyển Anh đấu xong ở Albania quay về nước vào ngày 19.11 cũng sẽ xảy ra một mớ rắc rối là các tuyển thủ phải ở cách ly từ 8 đến 14 ngày, do tiếp xúc với các cầu thủ Iceland chỉ mới trước đó ít ngày cũng đã tiếp xúc với các cầu thủ Đan Mạch ở trận đấu tại Copenhagen.
Phần lớn các CLB mạnh ở Ngoại hạng Anh đều có từ 2-3 trụ cột khoác áo tuyển Anh dịp này, nên nếu các tuyển thủ phải ở cách ly thì “tai họa” thực sự do ngay cuối tuần vào ngày 21.11 là vòng đấu thứ 9 Ngoại hạng Anh diễn ra trong đó trận sớm nhất là Chelsea gặp Newcastle lúc 19 giờ 30 (giờ VN).
Tình thế này khiến tuyển Anh hiện nay cũng chỉ lo chuẩn bị cho 2 trận chắc chắn diễn ra là gặp Ireland và Bỉ, còn trận Iceland có thể phải hủy hoặc hoãn sang thời điểm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.