Lãnh án 5 năm tù vì 2 con gà đá

07/05/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Chiều 7.5, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Quỳnh (25 tuổi, ngụ ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) 5 năm tù về tội 'cố ý gây thương tích'.

Lãnh án 5 năm tù vì 2 con gà đá
Lê Quốc Quỳnh tại tòa

Theo cáo trạng, Quỳnh bán cho anh Nguyễn Thanh Hùng (ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành) 2 con gà với giá 500.000 đồng. Hùng trả Quỳnh trước 100.000 đồng, nợ lại 400.000 đồng. Sau khi bị Quỳnh nhiều lần đòi số tiền còn lại, Hùng đưa cho Quỳnh một con gà Cao Lãnh làm tin, khi nào Hùng có tiền sẽ bắt gà về.

Chiều 15.12.2013, Hùng đến nhà Quỳnh bắt lại con gà Cao Lãnh nhưng Quỳnh không có ở nhà. Hùng gọi điện thoại nói Quỳnh thì Quỳnh bảo đợi Quỳnh về. Nhưng sau đó, Hùng bắt gà và đưa cho mẹ Quỳnh 100.000 đồng rồi ra về.

Về nhà nghe mẹ kể lại vụ việc, Quỳnh gọi điện thoại cho Hùng, Hùng kêu Quỳnh lên nhà nói chuyện. Sau đó, Quỳnh mang theo một con dao và chạy xe máy đến nhà Hùng.

Thấy Hùng, Quỳnh kêu Hùng trả lại 2 con gà đã bán thì Hùng nói đã thua và chết rồi. Quỳnh kêu trả tiền thì Hùng nói không có tiền trả dẫn đến cự cãi. Lúc này, Hùng đánh vào mặt Quỳnh làm Quỳnh té xuống đất rồi tiếp tục đánh Quỳnh. Quỳnh lấy dao thủ trong người đâm nhiều nhát vào người anh Hùng dẫn đến thương tích 55% cho Hùng rồi bỏ chạy.

Đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh thực hiện quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án 7-9 năm tù về tội 'giết người' đối với bị cáo Quỳnh.

Sau phần nghị án, HĐXX TAND tỉnh Tây Ninh nhận định, bị hại Hùng cũng thừa nhận có đánh anh Quỳnh như cáo trạng nêu. Do đó, hành vi bị cáo Lê Quốc Quỳnh đã đâm vào người anh Hùng là do bộc phát từ việc bị anh Hùng đánh, không thể hiện rõ ý thức chủ quan giết chết anh Hùng. Như vậy hành vi của bị cáo Quỳnh chỉ cấu thành tội “cố ý gây thương tích”. Do vậy HĐXX chỉ tuyên phạt mức án 5 năm tù giam đối với bị cáo Quỳnh.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Bắt khẩn cấp 4 nghi can cố ý gây thương tích
>> Từ người bị khống chế trở thành “cố ý gây thương tích”
>> Khởi tố Tuấn “chó” tội cố ý gây thương tích
>> Án tù cho kẻ cố ý gây thương tích
>> 7 năm tù cho tội cố ý gây thương tích 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.