Trực thăng NATO rơi ở Afghanistan, 5 binh sĩ thiệt mạng

26/04/2014 21:10 GMT+7

(TNO) Năm thành viên của Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) thuộc NATO đã thiệt mạng sau khi máy bay trực thăng chở họ rơi ở miền nam Afghanistan vào ngày 26.4.

(TNO) Năm thành viên của Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) thuộc NATO đã thiệt mạng sau khi máy bay trực thăng chở họ rơi ở miền nam Afghanistan vào ngày 26.4.

Trực thăng NATO rơi ở Afghanistan, 5 binh sĩ thiệt mạng
Một trực thăng của ISAF rơi ở Kabul hồi năm 2011 - Ảnh: AFP

ISAF cho hay họ vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc, không cung cấp chi tiết về quốc tịch của các nạn nhân. Trong khi đó, phát ngôn viên Dawakhan Minapal của ông Tooryalai Wesa - Tỉnh trưởng tỉnh Kandahar - xác nhận với Reuters rằng máy bay trực thăng trên rơi ở gần thành phố Kandahar vào lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương) do gặp vấn đề kỹ thuật.

Hồi năm 2011, các tay súng Taliban đã bắn hạ một trực thăng Mỹ ở tỉnh Wardak, gần thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến 30 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, theo AFP.

Đây là vụ gây chết người nhiều nhất đối với lực lượng Mỹ và NATO trong cuộc chiến ở Afghanistan. Kể từ khi cuộc chiến này bắt đầu từ năm 2001, đến nay đã có 3.431 thành viên của lực lượng quân sự do Mỹ dẫn đầu thiệt mạng ở Afghanistan, theo AFP.

Theo kế hoạch, tất cả lực lượng tác chiến của NATO sẽ rút khỏi Afghanistan trước tháng 12.2014. Một lực lượng nhỏ của Mỹ có thể sẽ ở lại Afghanistan từ năm 2015 để huấn luyện binh sĩ nước sở tại và chống khủng bố nếu một thỏa thuận về vấn đề này được ký giữa Kabul và Washington.

Văn Khoa

>> Afganistan: Thủ lĩnh Taleban thiệt mạng
>> Thêm lính Anh tới Afganistan
>> Nga cáo buộc Ukraine cấm phi công rời máy bay
>> Vụ rơi máy bay quân sự ở Algeria: 77 người thiệt mạng
>> Rơi máy bay ở Nga, 9 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.