Hôn nhân đầy "hơi đồng" của Kim Kardashian

26/11/2011 08:41 GMT+7

(TNTS) Khởi đầu bằng những toan tính hơn là tình yêu thực sự, đến khi kết thúc, cuộc hôn nhân của Kim Kardashian và Kris Humphries cũng không ngoài mục đích trục lợi.

(TNTS) Khởi đầu bằng những toan tính hơn là tình yêu thực sự, đến khi kết thúc, cuộc hôn nhân của Kim Kardashian và Kris Humphries cũng không ngoài mục đích trục lợi.

Ngán ngược nhưng vẫn ráng nuốt. Đó là cảm giác của những người thường xuyên theo dõi chương trình thực tế của dòng họ nhà Kardashian, gia tộc phất lên dạo gần đây nhờ các chương trình truyền hình thực tế theo kiểu kể tuốt tuồn tuột chuyện trong nhà ngoài cửa, miễn trong cảnh quay có dính dáng các gương mặt cha mẹ, vợ chồng, con cái nhà này. Ầm ĩ nhất hiện nay phải kể đến chuyện hôn nhân thất bại của cô ba nhà Kardashian. Từ khi công khai đến lúc đính hôn chưa đến nửa năm, rồi đám cưới đã đến ngay sau đó 3 tháng và chỉ mất 72 ngày để ly dị.

 
Kim Kardashian - Ảnh: Skin

Lương duyên tốc hành

Thật ra mà nói, chuyện cô Kim Kardashian, 31 tuổi, ly dị chồng là Kris Humphries, 26 tuổi, chẳng phải là điều quá ngạc nhiên với những ai theo dõi chương trình truyền hình thực tế "Keeping Up With the Kardashians" (tạm dịch: Dõi theo gia đình Kardashian).  Điều bất ngờ là thời điểm lời tuyên bố li dị chắc nịch trên được đưa ra công khai. Ngay cả nhân vật chính là Kris Humphries cũng ngã ngửa khi biết cô vợ hơn tuổi quyết định dứt tình. Vài ngày sau khi biết được hung tin, ông chồng tội nghiệp mếu máo khẳng định sẽ làm mọi cách để nàng quay lại. Trong khi đó, cô Kim mang bộ mặt sầu muộn tất bật với những chuyến đi quảng bá việc kinh doanh, và tất nhiên nhất cử nhất động của cô vẫn nằm gọn trong ống kính máy quay hình. Người hâm mộ trung thành thì cảm thấy bị lừa dối: Liệu toàn bộ cuộc tình lãng mạn vốn chỉ có trong truyện cổ tích này phải chăng là trò lừa đảo phục vụ cho mưu đồ bành trướng của nhà Kardashian? Suy cho cùng nội tiền thu về từ chuyện cưới hỏi cũng ngót nghét 17 triệu USD, trong khi có nguồn tin cô Kim phải ẵm đến 20 triệu USD khi sánh duyên cùng chàng cầu thủ bóng rổ trẻ tuổi. Tuyên bố ly dị lập tức trở thành tin tức nóng hổi càn quét thế giới thực lẫn ảo, và cộng đồng internet được mùa sôi động sau khi cư dân mạng đua nhau chơi chữ trên tiểu blog Twitter với chủ đề thời thượng như thingslongerthankimsmarriage (tạm dịch: những thứ kéo dài hơn hôn nhân của Kim). Một trong số những vật đề cử chính là pin iPhone 4S đang cà giựt do lỗi phần mềm.

 
Đám cưới cổ tích không cứu được hôn nhân của Kim - Ảnh: Celebrity-bug

Ai cũng có lợi

Liệu sự giải tán của cặp đôi ồn ào này có là tiền đề cho sự suy tàn của "triều đại" Kardashian? Được phát triển theo một chiến lược xuyên suốt 4 năm qua dưới sự lãnh đạo của người mẹ Kris Jenner, "đế quốc" Kardashian hiện nay bao gồm các cửa hàng thời trang, nữ trang, thuốc nhuộm da, nến, sách, và mới đây là bộ sưu tập Kardashian Kollection (từ quần áo, giày dép đến đồ phụ kiện). Bên cạnh đó là hệ thống chương trình truyền hình thực tế, khởi đầu là "Keeping Up With the Kardashians", và mọc thêm thành "Kourtney and Khloe Take Miami", "Khloe and Lamar". Chương trình  "Kourtney and Kim Take New York" với phần mới nhất sẽ được lên sóng từ ngày 27.11, cung cấp cái nhìn thoáng qua về cuộc hôn nhân của Kim "siêu vòng ba".

Vẫn còn quá sớm để biết được tác động trên thực tế của vụ ly dị, dù hiện phong trào chống nhà Kardashian đang ngày càng thu hút đông đảo người tham gia. Theo đánh giá, sự thành công của nhà Kardashian là nhờ vào các tiêu chí như trung thực, có thật và hài hước. Do vậy cũng dễ hiểu tại sao nhiều người tỏ ra giận dữ và sốc trước những gì diễn ra. Nếu quả thật như vậy thì các show truyền hình về gia đình nhà này chẳng qua là những trò thô bỉ trước ống kính, và biến người xem đài thành trò hề. Hơn 150.000 người đã ký tên trên website www.gopetition.com nhằm gây áp lực buộc E! Entertainment loại bỏ mọi chương trình của nhà Kardashian khỏi kênh truyền hình.

Có vẻ như không lường trước phản ứng dữ dội từ dư luận, nhà Kardashian hiện đang hợp lực giải quyết vụ việc để tránh những tổn thất dây chuyền. Họ lèo lái thông tin theo hướng Kim là nạn nhân, còn Kris là thủ phạm gây nên mọi chuyện. Nhưng theo nguồn tin thân cận gia tộc này, cội nguồn của sự việc là Kris đã dám đưa tối hậu thư cho cô vợ gợi cảm rằng: "Chuyển về Minnesota với tôi hoặc tôi sẽ đá cô". Trước khi Kim quyết định nộp đơn ly dị lên tòa vào ngày 31.10, hai người tranh cãi nảy lửa vì Kris cương quyết không muốn suốt ngày lẽo đẽo theo người vợ nổi tiếng và tuyên bố việc phơi bày cuộc sống riêng tư trước ống kính là đã quá đủ. Trái ngược với thái độ phục tùng trước đám cưới, cầu thủ bóng rổ cao hơn 2m ngày càng nổi loạn trước cô vợ nổi tiếng. Thậm chí anh này còn buông lời xúc phạm đến gia đình Kardashian. Và hành động đó như giọt nước tràn ly, vì gia tộc Kardashian nổi tiếng luôn gắn kết với nhau và không ai đi ngược lại mục đích chung của các thành viên.

Ngay từ đầu, cuộc hôn nhân của Kim và Kris không thực sự bắt nguồn từ tình yêu. Trước khi gặp chồng hiện tại, Kim từng trải qua một lần đò, và đang nỗ lực cưa cẩm bất kỳ cầu thủ bóng rổ nào để phục vụ cho dự án truyền hình thực tế. Chẳng lẽ cứ bắt người xem đài dõi theo những buổi tiệc tùng, làm tóc, làm móng tay móng chân suốt mấy năm trường của mấy người đẹp Kardashian. Và đám cưới chính là cao trào cần thiết cho công việc kinh doanh của cả gia đình. Kris là nhân tuyển thích hợp nhất trong thời gian đó, bất chấp tính tình trẻ con của anh chàng này. Khi không còn thao túng được Kris, chuyện nhanh chóng tống tiễn đấng phu quân dài đòn nhưng non dạ này là điều tất yếu đối với một doanh nhân biết nắm bắt thời cơ như cô Kim. Suy cho cùng, Kim và gia đình mong muốn có một đám cưới cổ tích, nhưng lại không vun vén cho hôn nhân "có hậu".

Một điều không thể phủ nhận là ai nấy đều trông chờ lần phát sóng sắp tới của chương trình "Kourtney and Kim Take New York" vào ngày 27.11. Sự tò mò đang dâng lên đến tột đỉnh khi người trong cuộc chẳng buồn hé răng, trong khi tin đồn thực hư về vụ việc vẫn không ngừng lan rộng. Hồi tập đặc biệt "Kim's Fairytale Wedding" phát sóng, E! Entertaiment đã 21 lần phát lại phần 1 và 25 lần cho phần 2. Còn tờ People bán được 1,2 triệu bản cho chuyên đề về đám cưới cô Kim. Trong thời buổi kinh tế đang suy thoái tại Mỹ, chuyện ly hôn giữa Kim - Kris chẳng khác gì mưa lớn sau thời gian dài gặp hạn. 5 trong 6 tờ tạp chí chính về giải trí của Mỹ bán chạy như tôm tươi, thậm chí phá kỷ lục về doanh thu. Phải chi có dăm ba vụ ly hôn kiểu này nữa là chẳng ai còn lo năm nay đói kém. Về phần mình, anh chồng Kris cũng tạm nguôi ngoai cảm giác bị đá sau khi khởi nghiệp kinh doanh thuận lợi với hợp đồng trị giá 150.000 USD ký kết cùng hãng đồng hồ Sector, dù từ đầu đã biết sẽ không được xơ múi gì trong đám tài sản trị giá khoảng 10 triệu USD của Kim. Nói cho cùng, ai cũng có lợi.

Những cuộc hôn nhân siêu ngắn ở Hollywood

Giàu có và nổi tiếng chưa chắc đã có số má tại kinh đô điện ảnh thế giới. Có một tiêu chí chỉ dành riêng cho những công dân của xứ sở phù hoa Hollywood: hôn nhân chớp nhoáng. Sau đây là những mối lương duyên chưa đầy 3 tháng ở Hollywood:

1. Britney Spears - Jason Allen Alexander (55 giờ)

Công chúa nhạc pop một thời Britney Spears đã gây chấn động làng giải trí với đám cưới bất ngờ với người bạn từ thuở ấu thơ Jason Alexander hồi năm 2004. Chưa kịp hết sốc, thông tin ly dị đến ngay sau đó. Tổng cộng thời gian hôn phối của cả hai là 55 giờ.

2. Carmen Electra - Dennis Rodman (9 ngày)

Người đẹp trong phim Baywatch Carmen Electra kết duyên cùng ngôi sao giải bóng rổ nhà nghề Mỹ Dennis Rodman vào tháng 11.1998. Sau đó 9 ngày, chú rể đổi ý và nhất quyết ly dị.

3. Drew Barrymore - Jeremy Thomas (19 ngày)

Thiên thần của Charlie Drew Barrymore từng kết hôn với ông chủ quán bar Jeremy Thomas khi vừa tròn 19 tuổi. Hôn nhân kéo dài từ 20.3.1994 đến 28.4.1994 là tan đàn xẻ nghé.

4. Pamela Anderson - Rick Salomon (10 tuần)

Một diễn viên khác trong phim Baywatch là quả bom sex Pamela Anderson đã nên duyên chồng vợ với Rick Salomon, người nổi tiếng như cồn sau khi đoạn băng quay màn ân ái với Paris Hilton bị lộ ra ngoài. Nhưng cả hai quyết định chia tay sau 10 tuần nên nghĩa phu thê hồi năm 2007.

5. Lisa Marie Plesley - Nicolas Cage (3 tháng)

Lisa Marie Presley, con gái độc nhất của ông hoàng nhạc rock'n'roll Elvis Presley, không chỉ nổi tiếng vì tên tuổi của cha mình, mà còn được chú ý với những cuộc hôn nhân đình đám nhưng thất bại. Trước khi sánh duyên rồi tan vỡ với vua nhạc pop Michael Jackson, Lisa từng làm vợ nam diễn viên Nicolas Cage trong vòng 3 tháng hồi năm 2002.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.