Mourinho gây sốc khi ví Ngoại hạng Anh như giải U.13 tại Bồ Đào Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/01/2021 11:30 GMT+7

HLV Jose Mourinho của CLB Tottenham đã so sánh Ngoại hạng Anh với giải đấu dành cho lứa tuổi U.13 ở Bồ Đào Nha , về việc hoãn trận đấu với Fulham tuần này do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Trong một phát biểu trên tờ Evening Standard ngày 1.1, HLV Mourinho nói rằng ông không nghĩ tình huống như vậy (hoãn trận đấu) có thể xảy ra. Trận Tottenham đón tiếp Fulham ở vòng 15 Ngoại hạng Anh hôm 31.12.2020 đã bị hoãn vào khoảng 3 giờ trước khi khởi tranh theo yêu cầu của đội khách và sau một đợt bùng phát Covid-19 ở đội này.
Mourinho và đội bóng của ông đã được tập hợp tại sân tập của CLB Tottenham, chờ khởi hành đến sân Tottenham Hotspur, trước khi được thông báo về việc hoãn trận đấu. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chỉ trích tình huống này là "thiếu chuyên nghiệp", đồng thời yêu cầu giải thích chi tiết. Mourinho cho biết quyết định hoãn "vào phút cuối" và sự thiếu liên lạc từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh khiến mọi người ở CLB Tottenham rất thất vọng.

Mourinho đang đau đầu khi Tottenham trải qua 4 trận liên tiếp không thắng

AFP

“Khi tôi huấn luyện các đội U.13 và U.15 cách đây 30 năm, đôi khi chúng tôi ra sân lúc 9 giờ 30 sáng và đối thủ không có ở đó”, Mourinho nói trước trận gặp Leeds trên sân nhà ở vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra 19 giờ 30 tối nay (2.1, giờ VN).
"Đôi khi bạn đến trận đấu vào một trong những ngày Chủ nhật mưa hiếm hoi của Bồ Đào Nha mà không được thông báo hoãn. Tôi đã lớn lên với những tình huống này và rất bực bội với mọi người, đặc biệt là với những đứa trẻ muốn chơi bóng. Điều tương tự gần như đã xảy ra với chúng tôi (ý nói đến trận Tottenham và Fulham bị hoãn) khi chúng tôi đến sân vận động và không thi đấu.
Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, báo chí rộ lên thông tin trận đấu sắp bị hoãn. Ngay cả những cầu thủ nước ngoài cũng đến gặp tôi nói rằng ở quốc gia của họ, tin tức rất rõ ràng rằng trận đấu sẽ bị hoãn. Ông chủ và chủ tịch CLB Tottenham là Levy là sếp của tôi, chúng tôi không thể nói với họ bất cứ điều gì không hay. Khi tôi nói “không chuyên nghiệp”, có lẽ đó không phải là từ đúng. Tất nhiên tôi không đề cập đến Fulham, tôi đang đề cập đến tổ chức. Tôi không nghĩ có thể xảy ra tình huống như vậy. Tôi không" không nghĩ là có thể", HL Mourinho phàn nàn.
Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, Richard Masters, đã gửi thư cho tất cả 20 CLB để giải thích rằng các quyết định được đưa ra vào giờ cuối vì thông tin về kết quả kiểm tra và các cầu thủ phát triển các triệu chứng. Ông Masters nói thêm rằng, ban lãnh đạo của giải đã nhận được lời khuyên cáo y tế về việc sẽ có nguy cơ các cầu thủ Man City và Fulham nhiễm vi-rút cho đối thủ của họ nếu trận đấu diễn ra.

Tottenham bỗng nhiên sa sút sau chuỗi trận ấn tượng

AFP

Theo báo giới Anh, với việc Spurs lọt vào vòng 16 đội Europa League và tiếp đón Brentford trong trận bán kết EFL Cup vào tuần tới, có khả năng họ sẽ phải thi đấu dồn dập nếu trận gặp Fulham được lên lịch, đặc biệt nếu đội bóng của Mourinho tiến sâu vào Cúp FA.
"Đây là Ngoại hạng Anh. Đây là giải đấu nhận được sự theo dõi lớn nhất trên thế giới. Đây là giải đấu có những huấn luyện viên giỏi nhất, những câu lạc bộ tốt nhất, với những cầu thủ giỏi nhất, những trọng tài rất giỏi. Tôi nghĩ chúng tôi phải giỏi mọi thứ và tất cả đều là những người chuyên nghiệp", HLV Mourinho mỉa mai.
Tottenham (26 điểm) tiếp đón Leeds sau 4 trận liên tiếp không thắng và rớt xuống vị trí thứ 7 Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 7 điểm. Sau chuỗi trận ấn tượng giúp Tottenham gia nhập cuộc đua tranh ngôi vô địch, chiến thuật của “Người đặc biệt” Mourinho được cho là bị các đội khác “bắt bài” trong những trận gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.