Nghe ĐT tại cây xăng, chưa thể xử phạt!

06/08/2012 03:28 GMT+7

Mặc dù ngày 5.8, Nghị định (NĐ) 52/2012/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC bắt đầu có hiệu lực, song lực lượng chức năng các địa phương chưa thể lập biên bản xử phạt được.

 Nghe ĐT tại cây xăng, chưa thể xử phạt !
Người dân vô tư nghe ĐTDĐ ở cây xăng - Ảnh: Công Nguyên

Theo ghi nhận của PV Báo Thanh Niên trong ngày 5.8 tại nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM, tình trạng người dân đến đổ xăng vô tư nghe ĐTDĐ vẫn phổ biến. Sáng 5.8, trong 1 giờ đồng hồ quan sát tại cây xăng ở giao lộ Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), chúng tôi ghi nhận có 25 trường hợp hành khách sử dụng ĐTDĐ trong lúc ghé vào đổ xăng, bất chấp biển báo cấm sử dụng ĐTDĐ và lời nhắc nhở của nhân viên tại đây. Cũng trong thời gian đó, không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng nào xử phạt.

Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết Sở đã triển khai tập huấn về NĐ 52 cho phòng cảnh sát PCCC các quận, huyện. Song đến nay Sở vẫn chưa thể tiến hành lập biên bản xử phạt được vì đang chờ thông tư hướng dẫn của Bộ Công an.

 Cũng theo ghi nhận của Thanh Niên vào hôm qua, hầu hết nhân viên cây xăng tại TP.Hà Nội đều biết về hiệu lực của NĐ 52. Một nhân viên tại cây xăng Petrolimex Thành Công (Q. Ba Đình) nói: “Trong ngày hôm nay chúng tôi không thấy cơ quan nào đến để phổ biến cũng như kiểm tra, xử lý”.

 Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên vào chiều qua, thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (C66) - Bộ Công an, cho biết NĐ 52 quy định cụ thể về hành vi, mức phạt nên không phải chờ thông tư hướng dẫn. “Kể từ hôm nay, lực lượng chức năng tại các địa phương có thể kiểm tra, nơi nào có vi phạm thì lập tức lập biên bản xử lý”, thiếu tướng Sơn khẳng định.

Đàm Huy - Công Nguyên - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.