Phúc thẩm vụ tham ô ở Agribank quận 8

26/05/2012 03:57 GMT+7

Tối 25.5, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên y án chung thân đối với Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên Trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng NN-PTNT - Agribank chi nhánh Q.8) về 2 tội “tham ô tài sản”, “vi phạm các quy định về hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng”; Hoàng Trọng Chỉ (nguyên Giám đốc Agribank Q.8) 8 năm tù về 2 tội “thiếu trách nhiệm…” và “vi phạm các quy định về hoạt động cho vay...”; 5 nguyên cán bộ ngân hàng này cũng y án từ 3 năm tù (án treo) đến 7 năm tù về 1 trong 2 tội “tham ô”, “vi phạm các quy định về hoạt động cho vay…”.

HĐXX tăng 1 năm tù thành 8 năm tù đối với Đào Thị Thu Hiển và chuyển từ 3 năm tù (cho hưởng án treo) thành tù giam đối với Nguyễn Thanh Tân về tội “tham ô”.

Lợi dụng việc Chi nhánh Agribank Q.8 chủ trương cho các tiểu thương tại chợ Bình Tây thế chấp chủ quyền sạp vay tiền, Hà chỉ đạo Hiển và nhân viên dưới quyền lập hồ sơ vay khống, thu tiền nợ của khách nhưng không nộp vào quỹ... gây thất thoát cho đơn vị này hơn 6 tỉ đồng (giảm 900 triệu đồng so với kết luận của án sơ thẩm). Trên cương vị lãnh đạo, Hoàng Trọng Chỉ thiếu kiểm tra công tác lập hồ sơ cho vay, thu nợ mà còn cấu kết với một số cán bộ cấp dưới có những hành vi sai phạm trong nhận thế chấp của Lý Khánh Hồng (nguyên Giám đốc Công ty TNHH cơ giới công nông lâm nghiệp), tạo điều kiện để Hồng chiếm đoạt của Agribank Q.8 hơn 5 tỉ đồng.

Lê Nga

>> Đề nghị án tù chung thân nguyên trưởng phòng tín dụng Agribank Q.8
>> Xét xử vụ tham ô tại Agribank Q.8, TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.