10 năm thành lập Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang: Những người bạn đồng hành

23/05/2014 10:32 GMT+7

Chặng đường 10 năm hoạt động của Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang không thể tách rời đóng góp quan trọng của những người bạn đồng hành để đưa các ấn phẩm Thanh Niên đến độc giả và tham gia những công việc sau mặt báo.

 10 năm thành lập Văn  phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang: Những người bạn đồng hành

VPĐD Báo Thanh Niên tại Nha Trang và Ngân hàng TMCP Bắc Á trao học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Nguyễn Chung

10 năm thành lập Văn  phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang: Những người bạn đồng hành1

Báo Thanh Niên in tại Nha Trang, Khánh Hòa - Ảnh: Nguyễn Chung

Mờ sáng báo có mặt trên phố núi

Đã thành lệ, hơn chục năm nay, khoảng 5 giờ sáng hằng ngày, xe vận chuyển Báo Thanh Niên từ Nha Trang đã có mặt ở ngã sáu trung tâm TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Anh Trần Xuân Thọ, người lái xe chở báo, tươi cười dù vượt qua một chặng đường dài không nghỉ: “Nhiều khi xe báo mình đến sớm quá, phải gọi cửa chờ chủ đại lý báo thức dậy để giao báo nữa đấy!”. Để những tờ báo chứa đầy thông tin nóng hổi đến bạn đọc ở Đắk Lắk, Ninh Thuận, Lâm Đồng, những người chuyên chở báo như anh Thọ phải có mặt tại nhà in ở Nha Trang từ 1 giờ 30 sáng, báo in xong là chất ngay lên ô tô, khẩn trương khởi hành vượt hàng trăm km. Quanh năm, chỉ trừ thời gian nghỉ tết Nguyên đán, hầu như không ngày nào đội ngũ này rời tay lái trên chặng đường đưa báo đến các tỉnh xa, qua lại hàng nghìn lượt trên những cung đèo cao ngất nối giữa Khánh Hòa và các tỉnh Nam Tây nguyên. Anh Thọ bảo niềm vui lớn nhất trong ngày của mình luôn là giây phút giao xong hàng ngàn tờ báo cho các đại lý, quay xe về lại Nha Trang, chuẩn bị cho chuyến hành trình hôm sau.

 

Trong 10 năm, Văn phòng Nha Trang đã tiếp nhận của bạn đọc 798.764.000 đồng tiền cứu trợ đồng bào bị thiên tai; trao cho các gia đình khó khăn 974.430.000 đồng; cùng các nhà tài trợ xây dựng 10 căn Nhà nhân ái ở Khánh Hòa, Đắk Lắk với tổng trị giá hơn 400.000.000 đồng.

Ở khâu đầu của guồng máy đưa báo đến bạn đọc, mỗi đêm xí nghiệp in của Công ty cổ phần In và Thương mại Khánh Hoà hối hả in ra hàng chục ngàn tờ báo và quảng cáo, kèm theo các công việc xếp và đếm báo tất bật. Sau khâu lưu thông trên đường, báo được hệ thống phân phối của các bưu điện, đại lý khẩn trương chia nhỏ, chở đến các quầy, đóng gói, gửi xe đến vùng xa, đưa báo đến tận nhà bạn đọc trước 7 giờ sáng... Mùa mưa bão, công việc phát hành, vận chuyển báo rất vất vả, nhưng cả guồng máy ấy vẫn vận hành không ngừng nghỉ.

Những tờ báo Thanh Niên thơm mùi mực in đến tay bạn đọc còn qua nỗ lực cần mẫn hằng ngày của đội ngũ bán báo dạo và đưa báo dài hạn. Chị Trần Thị Hoa, chủ đại lý Thái Sơn ở Buôn Ma Thuột, chia sẻ: “Chị em bán báo dạo gắn bó với đại lý như một gia đình, nếu không có chị em, đại lý khó lòng đưa báo đến từng ngóc ngách ngõ phố, từng quán cà phê, trường học, bệnh viện... Nhiều hôm thời tiết xấu, chị em vẫn không quản mưa to gió lớn, đưa báo đến tận khách hàng thân thuộc, chính họ là nhịp cầu thân thiết nối Báo Thanh Niên với bạn đọc khắp nơi”.

Trong hơn 10 năm qua, Thanh Niên vẫn là một trong số ít tờ báo có số lượng phát hành cao nhất ở khu vực Nam Trung bộ và Nam Tây nguyên, có thời điểm số lượng nhật báo đạt hơn 14.000 tờ/kỳ. Điều đáng nói, báo in có mặt ở các tỉnh trong khu vực gần như cùng thời điểm phát hành tại nơi in báo là TP.Nha Trang và các đô thị lớn trong cả nước. Nhiều bạn đọc quen thuộc của Thanh Niên từ Hà Nội, TP.HCM đến Phan Rang - Tháp Chàm, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột đều ngạc nhiên, thích thú khi được đọc Báo Thanh Niên ngay từ sáng sớm...

Nghĩa tình cùng Thanh Niên

 

Tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng Nha Trang diễn ra vào tối nay 23.5, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức trao tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Trường Sa 500 triệu đồng; tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa tiền và quà trị giá 23 triệu đồng; 18 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh, sinh viên có cha mẹ làm việc tại các bưu điện, đại lý phát hành báo Thanh Niên. Đây là số tiền do Những người bạn đồng hành với Báo tài trợ.

Báo Thanh Niên được in ấn, phát hành từ Nha Trang vào ngày 20.9.2003. Hơn một năm sau, ngày 29.10.2004, Tổng biên tập Báo Thanh Niên ký quyết định thành lập Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang với phạm vi hoạt động 4 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk và Đắk Nông. Cuối năm 2010, Văn phòng thường trú Báo Thanh Niên được thành lập tại Đà Lạt, trực thuộc Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang. 10 năm qua, Văn phòng Nha Trang trở thành điểm kết nối và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ: quản lý phóng viên, nhân viên, cộng tác viên; tổ chức và biên tập tin, bài; in ấn, phát hành báo; quản lý tài chính, làm quảng cáo; đồng thời là nhịp cầu gắn kết với bạn đọc, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cùng các chương trình hoạt động khác của Báo Thanh Niên.

Từ phản ảnh của phóng viên, cộng tác viên, nhiều hoàn cảnh thương tâm ở các tỉnh trong khu vực được giới thiệu trên mặt báo, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Từ đó, hàng tỉ đồng đóng góp của bạn đọc đã chia sẻ, giúp đỡ nhiều trường hợp không may là nạn nhân chất độc da cam, bị bệnh hiểm nghèo, rủi ro do tai nạn lao động, tai nạn giao thông… Hướng tới cộng đồng, Văn phòng Nha Trang cũng đã tích cực cùng các ban của tòa soạn triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động xã hội, từ thiện như Tư vấn mùa thi, Học bổng Nguyễn Thái Bình, xây nhà nhân ái, mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo... Trong các chương trình này, Văn phòng đã nhận được sự hỗ trợ đáng trân trọng của các nhà tài trợ, sự phối hợp nhiệt tình của chính quyền, các ngành quản lý, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Hội LHTN các tỉnh trong khu vực. Điều đó đã tiếp thêm cảm hứng cho các hoạt động xã hội, từ thiện của Thanh Niên, nhằm đóng góp thiết thực cho cộng đồng, nhất là ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

Trong 10 năm qua, Văn phòng Nha Trang đã tiếp gần 1.200 bạn đọc, xử lý gần 1.000 đơn thư cùng nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn… của bạn đọc, cộng tác viên trên địa bàn các tỉnh Nam Trung bộ, Nam Tây nguyên, phản ảnh các vụ việc, sự kiện, những vấn đề bức xúc, và cả những ý kiến đóng góp chân tình về nội dung và hình thức các ấn phẩm Thanh Niên.  Có thể nói, bạn đọc là người đồng hành thân thiết và cũng là nguồn động lực thúc đẩy Thanh Niên không ngừng đổi mới để vươn lên, xứng đáng với niềm tin bạn đọc gửi gắm. Anh Trần Xuân Hòa, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang, khẳng định: “Một trong những yếu tố làm nên bản sắc Báo Thanh Niên là mối quan hệ gắn bó giữa bạn đọc với tờ báo. Bạn đọc không chỉ giúp đỡ Báo Thanh Niên, trong đó có Văn phòng Nha Trang, thực hiện có hiệu quả hoạt động báo chí, mà còn đồng hành với Thanh Niên trong nhiều chương trình lớn: Duyên dáng Việt Nam, Khát vọng trẻ, Giải bóng đá U21 trong nước và quốc tế, chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ…, và nhiều hoạt động có ý nghĩa sau mặt báo”.

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.