Mourinho vẫn khăng khăng tài cầm quân của ông là… ‘không ai sánh kịp’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/03/2021 14:21 GMT+7

HLV của Tottenham , Jose Mourinho nói rằng mình đã học được cách đối phó với những người chỉ trích phương pháp của ông đã quá lỗi thời trong bóng đá hiện đại.

Mourinho là người giành được nhiều danh hiệu trong suốt sự nghiệp của mình cùng với CLB Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và M.U. Nhưng trong những năm gần đây, chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì phong cách chơi bóng “giết chết nét đẹp bóng đá”, trong đó một số cho rằng phương pháp của ông đã lỗi thời trong bóng đá hiện đại.

HLV Mourinho (trái) đang phải chịu áp lực lớn sau phong độ phập phù của Tottenham

AFP

Tottenham đã thi đấu không ổn định trong mùa giải này nhưng một số chiến thắng tại Ngoại hạng Anh gần đây đã giúp họ trở lại cuộc cạnh tranh để giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới.
Mourinho, người gần đây nói rằng phương pháp huấn luyện của mình là "không ai sánh kịp", khẳng định ông có thể phủ nhận ý kiến của người khác và nói rằng những lời chỉ trích chỉ là một phần của các trận đấu bóng đá. "Tôi không nghĩ có ai đó sẽ thảo luận về khoa học tên lửa với những người từ NASA cùng tất cả mọi người trên khắp thế giới. Họ nghĩ rằng họ có thể bàn luận về bóng đá với một trong những nhà cầm quân đóng vai trò quan trọng nhất trong các trận đấu. Đó là vẻ đẹp của bóng đá. Tôi đã quen và đánh giá cao điều đó, vì nó tốt cho tôi", HLV Mourinho nói trong một sự kiện của nhà tài trợ.

Harry Kane (trái) vẫn là niềm hy vọng của Mourinho vực dậy Tottenham

AFP

Chiến lược gia có biệt danh là “Người đặc biệt” cho biết sự ủng hộ của người hâm mộ trên toàn thế giới đã tiếp thêm động lực cho ông: "Thành thật mà nói, tôi có được sức mạnh chủ yếu là từ những người tôi yêu và những người tôi biết họ yêu tôi, thậm chí nhiều người trong số họ tôi không biết và chưa gặp. Tôi thường gọi họ là Mourinistas, bởi vì ở Bồ Đào Nha, chúng tôi sử dụng 'ista' ở cuối tên của CLB mà chúng tôi yêu thích, để bày tỏ sự ủng hộ. Ví dụ, nếu bạn đến từ Porto, bạn hãy nói Portista, nếu bạn đến từ Benfica bạn nói Benficista và nếu bạn đến từ Mourinho, bạn nói Mourinista. Tôi có rất nhiều Mourinistas trên khắp thế giới".
Hiện tại, HLV Mourinho đang chịu rất nhiều áp lực khi Tottenham bị loại sốc ở vòng 1/8 Europa League. Chiếc ghế của nhà cầm này sẽ rơi vào “vòng nguy hiểm” nếu Spurs không đoạt vé dự Champions League (các đội thuộc tốp 4 Ngoại hạng Anh) mùa tới và thất bại trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Man City vào ngày 25.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.