Ga Biên Hòa cần có thêm nhiều tàu đón, trả khách

17/12/2004 21:38 GMT+7

Những năm gần đây, nhu cầu đi lại của nhân dân ngày càng tăng, phương tiện giao thông an toàn nhất mà người dân chọn là tàu hỏa. Trước đây, nhân dân và cán bộ chiến sĩ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và những vùng lân cận hết sức phấn khởi, nhất là những dịp nghỉ hè, lễ, Tết vì ngành đường sắt đã cho các tàu địa phương và tàu Thống Nhất như S3+S4 và S7+S8 đỗ lại, đón trả khách tại Ga Biên Hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khu vực này đi lại dễ dàng. Hằng ngày trung bình tại Ga Biên Hòa có đến trên dưới 100 hành khách đi và về. Số lượng khách tương đối đông đối với một ga có tầm đang mở rộng.

Thế nhưng hiện nay, không biết vì lý do gì, Công ty Vận tải đường sắt có thay đổi, không để đoàn tàu S7+S8 chạy chính thức nữa mà đưa vào kế hoạch dự phòng nên hằng ngày tại Ga Biên Hòa chỉ còn một đoàn tàu Thống Nhất là S3+S4 đón trả khách nên đã gây khó khăn rất lớn cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ ở địa phương, phải chờ chực mua vé và lên tàu tại TP Hồ Chí Minh dù tàu hỏa Bắc Nam nào cũng phải ngang qua đây.

Chúng tôi thiết nghĩ, ngành đường sắt nên trở lại như cũ, cho những đoàn tàu Thống Nhất khác như S2+S1 và S6+S5 đỗ thêm. Đồng thời tập trung thêm tàu dự phòng vì dịp Tết Ất Dậu 2005 đã gần kề. Đó cũng là cách giảm áp lực cho Ga Sài Gòn vì lượng khách của TP Hồ Chí Minh và các nơi đổ về rất lớn.

Cũng xin nói thêm rằng, Đồng Nai là nơi tiếp giáp các vùng như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, tập trung nhiều khu công nghiệp và đơn vị quân đội. Cho nên đề nghị ngành đường sắt sớm xem xét để hợp lý hóa hơn việc đón trả khách. Đó là mong muốn không chỉ riêng tôi mà của toàn thể hành khách gần Ga Biên Hòa muốn đi lại bằng phương tiện này.

Đức Phát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.