Bùi Tiến Dũng không được giảm án

14/11/2007 23:08 GMT+7

Chiều qua 14.11, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tối cao đã tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU 18 (13 năm tù); chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hồng nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản và thương mại Thăng Long 6 năm tù (giảm 1 năm so với án sơ thẩm); phạt bị cáo Nguyễn Đình Toản, nguyên trung tá công an 2 năm tù (giảm 1 năm so với án sơ thẩm).

Theo hội đồng xét xử, Bùi Tiến Dũng đánh bạc với số tiền đặc biệt lớn, nên tòa sơ thẩm tuyên phạt 6 năm tù là hoàn toàn có căn cứ. Dù có một số tình tiết giảm nhẹ như bản thân Dũng và gia đình có nhiều cống hiến, được nhận huân huy chương, có nhân thân tốt... nhưng như vậy cũng không đủ để xem xét giảm án cho bị cáo. Tòa giữ nguyên mức án 6 năm tù cho tội đánh bạc và 7 năm tù cho tội đưa hối lộ, tổng hợp hình phạt là 13 năm tù. Tòa cũng giữ nguyên hình phạt bổ sung như tại tòa sơ thẩm, buộc Bùi Tiến Dũng còn phải nộp phạt 1,168 tỉ đồng (bằng khoản tiền Dũng đưa hối lộ).

Với Nguyễn Văn Hồng, do Hồng đã nộp đủ số tiền phạt 100 triệu đồng nên tòa coi đây là một tình tiết giảm nhẹ, giảm án 1 năm tù cho Hồng. Như vậy, mức án của Nguyễn Văn Hồng (người nhận độ của Bùi Tiến Dũng) là 6 năm tù, tội "tổ chức đánh bạc".

Cựu trung tá công an Nguyễn Đình Toản nhiều lần thay đổi lời khai, phủ nhận việc cầm 50 triệu đồng của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng, Toản đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tòa xét đơn xin kháng cáo, thấy có căn cứ về một số tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, xét tương quan với mức án của một số bị cáo khác như Tôn Anh Dũng (cầm 30.000 USD của Bùi Tiến Dũng, mức án 4 năm tù), Nguyễn Mậu Thôn (nhận 500 triệu đồng, mức án 3 năm tù), tòa đã quyết định giảm 1 năm tù cho bị cáo Nguyễn Đình Toản. Như vậy, mức án của Toản là 2 năm tù về tội đưa hối lộ. Tính từ ngày bị tạm giam (13.9.2006), Toản chỉ còn phải thụ án gần một năm nữa.

V.C - K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.