M.U và Man City gặp thử thách trong tháng 1, phải đấu dồn 9 trận liên tiếp

Giang Lao
Giang Lao
01/01/2021 11:30 GMT+7

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã buộc 2 CLB Manchester United (M.U) và Man City phải hoàn tất các trận chưa đấu ngay trong tháng 1, khiến lịch đấu 2 đội này kín mít.

Tổng cộng M.UMan City sẽ phải đấu đến 9 trận liên tiếp ngay trong tháng 1 đầu năm mới, bao gồm 6 trận ở Ngoại hạng Anh và 3 trận ở Cúp Liên đoàn cùng các vòng đấu Cúp FA nếu đi tiếp.
Đối mặt lịch đấu này, HLV Solskjaer dù hết sức tự tin khi M.U đang có đà tiến ổn định với 7 trận thắng và 2 hòa để áp sát ngôi đầu của Liverpool trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn tỏ ra e dè: “Phong độ của M.U đủ sức thắng mọi đối thủ, nhưng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lúc này thì còn hơi sớm”.
Cũng theo HLV Solskjaer: “Chúng tôi vẫn còn nhiều trận khó khăn phía trước, và chỉ sau 15 trận đấu thì chưa thể nói về cuộc đua vô địch, phải vào tháng 3 và 4 thì mới có thể rõ các ứng viên. Dĩ nhiên, bạn có thể mất cơ hội đua tranh chỉ sau 10 trận đầu mùa, hiện tại M.U đang có vị thế tốt nhưng vẫn còn sớm để đặt tâm trí vào cuộc đua các danh hiệu”.
E ngại của HLV Solskjaer có lý do, vì sắp tới M.U phải đấu dồn dập để hoàn tất các trận bị hoãn, bắt đầu là trận gặp Aston Villa trên sân Old Trafford lúc 3 giờ rạng sáng mai 2.1 (giờ VN) ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Tiếp đó là cuộc đụng độ với Man City tại bán kết Cúp Liên đoàn, gặp Watford tại vòng 3 Cúp FA, đấu bù trận đầu mùa Ngoại hạng Anh bị hoãn gặp Burnley, cùng 4 trận liền cũng ở Ngoại hạng Anh gồm gặp Liverpool, Fulham, Sheffield và Arsenal vào ngày cuối tháng 1.
Xen kẽ các trận này, nếu M.U thắng Watford và vào vòng 4 Cúp FA thì sẽ đấu vào ngày 23.1 khiến lịch đấu này trở nên kín mít các trận đấu, bắt buộc HLV Solskjaer phải xoay vòng cầu thủ để đảm bảo lực lượng thi đấu trên các mặt trận.

HLV Pep Guardiola sẽ phải tính toán lực lượng để hoàn tất tới 9 trận cho Man City trong tháng 1

Reuters

Chuỗi trận này cũng là thử thách để M.U duy trì được đà tiến như hiện nay nhằm đua tranh với Liverpool (có lịch đấu ít hơn). Trong khi đó, Man City cũng rơi vào tình thế đấu bù với 9 trận như đối thủ cùng thành phố, đội quân HLV Pep Guardiola cũng phải chơi 6 trận ở Ngoại hạng Anh bắt đầu bằng cuộc gặp “thượng đỉnh” với Chelsea lúc 23 giờ 30 ngày 3.1. Tiếp đó là Brighton, Crystal Palace, Aston Villa (đấu bù vòng mở màn bị hoãn), West Brom và khóa sổ là trận gặp Sheffield.
Xen kẽ các trận này, Man City còn đụng độ M.U tại bán kết Cúp Liên đoàn, gặp Birmingham ở vòng 3 Cúp FA và nếu đi tiếp vào vòng 4 cũng sẽ đấu vào ngày 23.1. Man City vẫn còn trận đấu bị hoãn gần đây gặp Everton đang xếp lại lịch đấu, nếu chen luôn vào tháng 1 thì “Man xanh” sẽ đấu không kịp thở.
Giải Ngoại hạng Anh mùa này xác định không tạm dừng bất kể đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, và cố gắng hoàn tất vào ngày 23.5, nên lịch đấu trở nên kín mít vì cần hoàn tất sớm các trận đấu bù do trong tháng 2 các CLB như M.U và Man City còn thi đấu thêm các cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.