Kathy Ireland - "chân dài" giàu nhất thế giới

26/02/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Với khối tài sản “khủng” ước tính khoảng 2 tỉ USD, Kathy Ireland đã được tạp chí Forbes xếp hạng là “chân dài” giàu nhất thế giới.

(TNO) Với khối tài sản “khủng” ước tính khoảng 2 tỉ USD, Kathy Ireland đã được tạp chí Forbes xếp hạng là “chân dài” giàu nhất thế giới.

Theo Forbes, Kathy Ireland sinh ra trong một gia đình không dính dáng gì đến lĩnh vực giải trí hay nghệ thuật.

Năm 17 tuổi, Kathy Ireland lọt vào “mắt xanh” của công ty chuyên tìm kiếm và đào tạo người mẫu Elite Model.

Tên tuổi của Kathy Ireland bắt đầu được khẳng định trong làng thời trang thế giới khi cô trở thành gương mặt trang bìa quen thuộc (13 lần lên ảnh trang bìa trong 10 năm, từ 1984 đến 1994) của tạp chí thể thao Sports Illustrated nổi tiếng.

Sau khi chia tay sàn catwalk, Kathy Ireland nhanh chóng khẳng định tài năng kinh doanh thiên bẩm của mình.

Với số vốn kha khá tích lũy được từ thời gian kinh doanh lịch, catalogue do chính cô làm mẫu, năm 1993, Kathy Ireland thành lập công ty bán lẻ Kathy Ireland Worldwide hướng tới các sản phẩm phục vụ cho gia đình, đặc biệt dành cho những bà nội trợ bận rộn.

Tới nay, Kathy Ireland Worldwide đã có danh mục các mặt hàng kinh doanh lên tới 15.000 sản phẩm từ nến thơm, bộ chén dĩa ăn, đĩa sứ, ván lót sàn gỗ, quạt, đèn, thảm, sản phẩm chăm sóc da, đồ bơi… và có hơn 50.000 đại lý tại gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Trong danh sách những siêu mẫu giàu nhất thế giới của Forbes năm nay, Kathy Ireland không hề có đối thủ.

Bà mẹ ba con rất sùng đạo Kito này bỏ xa Gisele Bundchen (về ở vị trí thứ 2) với tài sản 250 triệu USD, Cindy Crawford (vị trí thứ 3) với 100 triệu USD và Tyra Banks (vị trí thứ 4) với 90 triệu USD.

Phạm Hải

>> Thời đại siêu mẫu - doanh nhân
>> 10 siêu người mẫu nổi tiếng nhất
>> Cựu siêu mẫu hồi phục sau khi bị tấn công bằng acid
>> Những mỹ nhân "hút hồn" nhất năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.