Nam Mỹ ‘cầu cứu” FIFA để hoàn thành vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/04/2021 19:33 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cho biết, họ đã yêu cầu FIFA đồng ý xếp lịch vào cuối năm để thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực này vốn bị hoãn vào tháng 3 do đại dịch Covid-19.

CONMEBOL đã hoãn 2 lượt đấu vòng bảng sau khi một số CLB hàng đầu ở châu Âu, gồm Man City và Liverpool, đe dọa không nhả cầu thủ vì sợ sẽ phải tuân theo quy định cách ly của Covid-19 khi trở lại. Tổ chức này trước đó đã buộc phải sắp xếp lại 4 lượt đấu vòng loại vào năm ngoái do đại dịch và hiện đã hết thời gian để phù hợp với lịch trình dày đặc để kịp hoàn thành trước trận VCK World Cup ở Qatar vào năm tới.
CONMEBOL muốn tổ chức các trận đấu bị hoãn trong các dịp vào tháng 9, 10 và 11, trong đó mỗi đợt sẽ có 2 lượt đấu. Nhưng CONMEBOL cũng nói rằng họ cần thêm thời gian trong các đợt thi đấu quốc tế nói trên vì "cần thêm ngày cho các cầu thủ phục hồi thể lực".

FIFA đồng ý lên phương án giúp Nam Mỹ hoàn thành vòng loại World Cup 2022

AFP

Vòng loại World Cup 2022 tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 6, chỉ vài ngày trước khi Copa America khởi tranh. Giải đấu này dự kiến diễn ra vào mùa hè năm ngoái nhưng đã bị trì hoãn 12 tháng do đại dịch. Hiện tại, vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã trải qua 4 vòng đấu với ngôi đầu bảng thuộc về Brazil (12 điểm), hơn Argentina 2 điểm.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh rằng vòng loại là "rất quan trọng" và cam kết thực hiện những thay đổi cần thiết trong lịch quốc tế để cho phép CONMEBOL hoàn thành lịch trình của mình. Vòng loại World Cup 2022 ban đầu dự kiến kết thúc vào tháng 11 nhưng bị lùi lại đến tháng 3.2022 do bị hoãn vì đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.