Tâm sự của người có bàn chân khổng lồ

30/11/2011 08:14 GMT+7

(TNO) "Mỗi lần ra đường, mọi người nhìn chân tôi rồi nói nhỏ với nhau: "Thấy bàn chân ông ấy “ớn” cơm". Còn con nít, có đứa nhát gan nhìn thấy là khóc ré lên. Buồn lắm!”, ông Đỗ Tấn Tài - người có bàn chân khổng lồ tâm sự.

(TNO) "Cực chẳng đã, mỗi khi có đám tiệc, hỏi cưới trong gia đình tôi mới đi, còn lại tôi để bà xã đại diện. Mỗi lần ra đường, mọi người nhìn chân tôi rồi nói nhỏ với nhau: "Thấy bàn chân ông ấy “ớn” cơm". Còn con nít, có đứa nhát gan nhìn thấy là khóc ré lên. Buồn lắm!”, ông Đỗ Tấn Tài (40 tuổi, ở xã Hòa Quang Bắc, H.Phú Hòa, Phú Yên) - người có bàn chân khổng lồ tâm sự.

 
Bàn chân khổng lồ của ông Tài

Bàn chân trái của ông có kích cỡ quá khổ, dài 32cm, ngang 20cm, mu bàn chân phình to. Hàng xóm đặt cho ông biệt danh “Tài chân bự”.

Ông Tài kể, ở trong xóm có người đã quen mặt cũng “ác miệng” nói chi người lạ nhìn thấy bàn chân ông lần đầu tiên. Nhà họ có con nhỏ, mỗi lần con họ biếng ăn hay khóc nhè, họ đều đem ông ra hù dọa: Ăn cơm nhanh đi không ông Tài chân bự đến kìa.

 
Bàn chân nặng như "búa tạ" làm cho ông Tài phải khổ tâm, tủi phận

Ngón cái và ngón kề ngón cái bình thường, riêng 3 ngón còn lại phình to khổng lồ bằng cổ tay người lớn. Gần 40 năm qua, hằng ngày, ông phải vất vả nhấc bàn chân nặng như “búa tạ” này.

Ông Tài cho biết, bàn chân ông bị dị tật bẩm sinh, từ lúc cha sanh mẹ đẻ ra đã to lớn khác thường. Bàn chân theo năm tháng lớn dần theo cơ thể của ông. Đến năm 20 tuổi, ông cưới vợ thì bàn chân ngừng phát triển.

Cũng vì quá to không có dép guốc mang vừa nên từ nhỏ đến lớn ông đều đi chân trần. Gia đình làm nông nên khi lên rừng hay lội đồng, ông vẫn hăng hái kéo lết theo bàn chân khổng lồ quanh năm suốt tháng...

Ông Tài chia sẻ: “Đi chân trần quen rồi, những ngày trời nắng như đổ lửa tôi đi bình thường trên bãi cát nóng như rang ven sông mà không bị bỏng da chân. Được một cái nữa là không đau nhức. Cái chân này trời hành số phận tôi vậy tôi chịu, nhưng cái khổ là nhiều người nhìn tôi kỳ thị làm tôi khổ tâm, tủi phận quá!”.

Hiện ông có 4 đứa con, đứa lớn 19 tuổi, đứa út 10 tuổi; tất cả đều phát triển bình thường. Bàn chân quá nặng nề, nhiều lần ông đi khám để phẫu thuật nhưng các bác sĩ đều “lắc đầu”.

La Hai

>> Người có bàn chân khổng lồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.