Từ thiện - Xã hội

08/12/2004 14:44 GMT+7

Hỗ trợ đồng bào lũ lụt. Tổng công ty xi măng Việt Nam trong hai ngày 30/11 và 1/12 đã cử đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đồng bào 3 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam với tổng kinh phí hỗ trợ 150 triệu đồng.(Trong ảnh, đại diện Tổng công ty trao 50 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam).

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, ông Mai Đức Đề cho biết: Đây là đợt hỗ trợ đột xuất và kịp thời, công ty sẽ có kế hoạch phát động toàn thể cán bộ - CNV ủng hộ đồng bào các địa phương này. (Hứa Thuận Quảng)

Sáng 30/11, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM đã đưa vào hoạt động phòng khám, chữa bệnh miễn phí đầu tiên cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn thành phố. Phòng khám bước đầu có khoa Nội tổng hợp, Nội nhi và Nha khoa với trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Riêng toàn bộ kinh phí cho mọi hoạt động nha khoa do Tổ chức Các nha sĩ tình nguyện Nhật Bản tài trợ. Theo hội bảo trợ, phòng khám sẽ phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tuyến trên để được hỗ trợ về chuyên môn và chuyển bệnh nhân trong trường hợp vượt quá khả năng của phòng khám. TP.HCM hiện có trên 80.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó phần lớn đều có hoàn cảnh khó khăn. (Cẩm Nhi)

Khám bệnh từ thiện. Sáng hôm qua 1/12, nhóm thầy thuốc Tuệ Tĩnh đường Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi tại địa bàn tỉnh. Kinh phí là 5,5 triệu đồng, do các nhà hảo tâm tài trợ.

Trước đó, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam - xã Xuân Lập, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã tiếp nhận 12 triệu đồng do Công ty Cao su Đồng Nai hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương cho ông Trần Văn Tài và ông Nguyễn Thành Long thuộc diện khó khăn tại địa phương. (Tín Đạt)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.