Nghịch lý Barcelona: CLB giàu nhất thế giới nhưng ‘không một xu dính túi’

Giang Lao
Giang Lao
27/01/2021 11:46 GMT+7

Dựa trên kế hoạch tài chính , Hãng kiểm toán Deloitte công bố danh sách 20 CLB giàu nhất thế giới năm 2021, đứng đầu là Barcelona với ước lượng doanh thu đạt 715 triệu euro. Nhưng thực tế lại khác hoàn toàn.

Gã khổng lồ Barcelona hiện tại “không một xu dính túi” và đang nợ như chúa chổm sắp phải đối mặt nguy cơ phá sản với tổng số nợ sắp vượt quá 1,1 tỉ euro.
Theo đài phát thanh Cadena COPE, đội bóng xứ Catalan còn nợ lương cầu thủ trong 2 tháng qua vì không có tiền để chi trả. Do đó, công bố của Deloitte gần như là "bánh vẽ" mà giới chức CLB Barcelona tung ra kế hoạch có nhiều hứa hẹn nhưng không gắn liền với thực tế đang diễn ra ở CLB.
Như mùa trước, dù hứa hẹn doanh thu đạt tới 1 tỉ euro, nhưng đội bóng xứ Catalan đã lỗ hơn 125 triệu euro do ảnh hưởng bởi đại dịch. Góp phần vào số nợ ngắn hạn nay đã tăng lên hơn 730 triệu euro - tăng thêm 225 triệu euro tính từ mùa 2018 - 2019, đẩy Barcelona vào tình cảnh nợ nần chồng chất, bên cạnh còn thêm các chi phí phát sinh khác như phí chuyển nhượng cầu thủ đến giờ vẫn chưa trả...
Tuy nhiên, HLV Koeman trả lời phỏng vấn trước trận Barcelona gặp Rayo Vallecano tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua lúc 3 giờ rạng sáng mai (28.1), trấn an: “Vấn đề CLB đang bị nợ nần không ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ. Tuy nhiên, việc họ có bị chậm trả lương hay không thì tôi không biết”.

Ông Josep Maria Bartomeu, cựu chủ tịch Barcelona được cho là người đã đẩy đội bóng xứ Catalan tới bờ vực phá sản

Marca

Mặc dù vậy, trong tháng trước, chính chủ tịch tạm quyền của Barcelona, ông Carlos Tusquets cho biết dù CLB và các cầu thủ đã đạt thỏa thuận cắt giảm nhận 10% tiền lương (tổng cộng khoảng 122 triệu euro) để giúp đội bóng xứ Catalan có tài chính hoạt động, và không sa thải thêm các nhân viên CLB trên diện rộng, thế nhưng tình hình vẫn bấp bênh, và đến giờ Barcelona có thể phải xoay thêm tài chính là vay ngân hàng để trả lương cầu thủ cùng trang trải những chi phí khác.
Trước tình hình này, theo HLV Koeman chỉ còn một cách để giúp Barcelona vượt khó là các cầu thủ và bản thân ông nỗ lực giành các kết quả khả quan nhất trên sân cỏ. Trong đó, ngoài mục tiêu thách thức cuộc đua vô địch La Liga họ còn phải hướng tới chức vô địch Cúp nhà vua và Champions League.

Siêu sao Messi có thể nhảy khỏi con tàu đắm Barcelona vào cuối mùa này

AFP

Bất kể như vậy, theo tờ Marca thì đây chỉ là sự khích lệ một mặt nào đó của HLV Koeman trước tình trạng quá bi đát của Barcelona. Bởi với tình hình nợ nần chồng chất, và khó xoay chuyển do ảnh hưởng vì đại dịch vẫn còn rất nặng nề trong mùa giải 2020-2021, hãng Deloitte dự báo 20 CLB hàng đầu châu Âu có thể lỗ tổng cộng đến 2 tỉ euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.