Ngoại hạng Anh: Hoãn trận Tottenham - Aston Villa, BTC lập tức ‘chữa cháy’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/01/2021 06:51 GMT+7

Trận đấu của Tottenham với Aston Villa ở loạt đấu bù Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 14.1 (giờ VN) trở thành nạn nhân mới nhất của dịch Covid-19 khi bị hoãn lại. Tuy nhiên, để tránh lịch dồn ứ, BTC giải đã thay đối thủ Aston Villa bằng Fulham.

Trước đó, trận đấu giữa Fulham với chủ nhà Tottenham vào ngày 30.12 năm ngoái đã bị hoãn vì đợt bùng phát Covid-19 mới trong đội khách. "Theo yêu cầu của Aston Villa về việc sắp xếp lại lịch thi đấu, và do số lượng cầu thủ và nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hoặc đã bị cách ly, Ngoại hạng Anh không có lựa chọn nào khác ngoài việc dời lịch thi đấu", BTC Ngoại hạng Anh cho biết trong một tuyên bố ngày 11.1.

Aston Villa (áo đỏ sẫm) phải tung đội U.18 ra đá với Liverpool ở vòng 3 Cúp FA

AFP

Phía BTC giải đấu thông báo thêm rằng: "Do việc sắp xếp lại lịch thi đấu, Spurs sẽ chơi trận đấu trên sân nhà với Fulham vào thứ Tư ngày 13.1 lúc 20 giờ 15 (tức 3 giờ 15 ngày 14.1 (theo giờ VN)". HLV Jose Mourinho của Tottenham trước đó từng nói rằng “không thể” để bất kỳ trận đấu nào đội bóng của ông bị hoãn trong bối cảnh lịch thi đấu chồng chất do Spurs vẫn còn tham gia 4 giải đấu.
Tuy nhiên, giải pháp đổi đối thủ ít nhất cũng làm giảm bớt sự tồn đọng các trận đấu của Tottenham trong thời gian tới. Bởi một cuộc đụng độ với Fulham khác thuộc Ngoại hạng Anh buộc phải dời do đội bóng của Mourinho còn đá trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City vào ngày 25.4.

HLV Mourinho đang đau đầu trước nguy cơ bị dồn lịch

AFP

Ngoài trận Tottenham, derby phía tây London giữa Fulham với Chelsea đã được lùi lại từ ngày 15.1 sang ngày 16.1, trong khi trận đấu tiếp theo của Aston Villa trên sân nhà với Everton cũng bị hoãn từ ngày 16.1 sang 17.1 (theo giờ địa phương), do một số cầu thủ bị ảnh hưởng sẽ phải hoàn thành thời gian cách ly 10 ngày. CLB Aston Villa đã đưa vào sân đội U.18 mà không có bất kỳ cầu thủ hoặc HLV đội một nào trong trận thua 4-1 ở vòng 3 Cúp FA trước Liverpool cuối tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.